3 bể bơi tự nhiên trên biển đẹp như tiên cảnh ở Việt Nam

Bể bơi trên biển (hay còn gọi là hồ thủy triều, bể bơi nước mặn) là một khái niệm không có quá xa lạ trên thế giới. Thế nhưng bất ngờ hơn cả là ngay tại Việt Nam, cũng có những địa danh sở hữu hồ bơi trên biển độc đáo thiên nhiên ban tặng.

Mũi Tàu Bể

Chỉ mới trở nên rầm rộ vài năm trở lại đây, thế nhưng hồ bơi trên biển ở khu vực Mũi Tàu Bể đã nhanh chóng trở thành một nơi chắc chắn phải đến ở Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) với những du khách yêu thích vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí của thiên nhiên.

Làn nước xanh trong ở hồ bơi tự nhiên tại mũi Tàu Biển, Côn Đảo, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Compass Travel

Những phiến đá dựng đứng bao trọn mũi biển kết hợp với dòng nước xanh mát tạo ra khung hình sống ảo đỉnh cao cho du khách. Nếu có thời gian, bạn cũng có thể ghé qua nơi đây từ sáng sớm để ngắm trọn bình minh tuyệt đẹp.

Mũi Tàu Bể là địa điểm dừng chân quen thuộc của du khách khi ghé Côn Đảo. Ảnh: Vietravel

Mũi Nghê

Là một mỏm đá có hình dạng gần giống với một chú sư tử biển quay đầu vào núi, Mũi Nghê có lẽ là hồ bơi trên biển đẹp nhất ở Việt Nam. Được cho là nơi đầu tiên ở Đà Nẵng đón nắng trong ngày, nơi đây được thiên nhiên ưu ái dòng nước vô cùng trong xanh, được chính những con sóng xô thay mới liên tục. Tương tự như Mũi Tàu Bể, Mũi Nghê cũng được bao quanh bởi những vách đá cao dựng đứng, càng tăng thêm vẻ kỳ vĩ và độc đáo.

Những vách đá dựng đứng tạo nên vẻ đẹp hiếm có của Mũi Nghê. Ảnh: Sim.mitto
Bể bơi trên biển là địa điểm sống ảo phải đến khi ghé thăm bán đảo Sơn Trà. Ảnh: Quỳnh Ngọc
Lặn ngắm san hô, đón bình minh hay hoàng hôn cũng là hoạt động được yêu thích ở Mũi Nghê. Ảnh: @mranhnauld95/Instagram

Gành Hang

Đảo Phú Quý có lẽ là một địa điểm không quá xa lạ với giới trẻ bởi vẻ ngôi làng gợi nhớ tới tựa phim nổi tiếng của Hàn Quốc – Hometown Cha Cha Cha. Nếu ghé thăm nơi đây, đừng quên tìm tới Gành Hang – bãi biển được ví là nàng thơ giữa đất trời Phú Quý. Tại đây cũng có bể bơi thiên nhiên được tạo thành từ các vách đá lâu năm, điểm nhấn là nước biển xanh biếc cùng không khí thoáng đãng, trong lành.

Một lưu ý nhỏ dành cho khách du lịch tắm mát, thư giãn tại những hồ bơi trên biển này là cần thật chú ý đến thời tiết, canh thời gian thủy triều, cẩn trọng với sóng lớn để không bị nước xô đập vào đá dẫn đến chấn thương. Nếu không thông thạo địa hình, tốt nhất du khách nên đi cùng hướng dẫn viên địa phương.

Hồ bơi vô cực nằm gần Gành Hang là điểm check in yêu thích của du khách đến đảo Phú Quý, Bình Thuận. Ảnh: ivivu
Có rất nhiều hoạt động thú vị ở Gành Hang, từ tắm biển, đi dạo đến ngắm hoàng hôn. Ảnh: Vietravel
Theo Lao động