Tin tức

Phát Triển Quan Hệ Đối Tác Hải Quan - Doanh Nghiệp

Phát Triển Quan Hệ Đối Tác Hải Quan - Doanh Nghiệp

Cung Đường Xuân - Chương trình đặc biệt chào đón năm mới Giáp Thìn 2024

Chỉ trong 2 năm, chiều dài đường cao tốc đã hoàn thành bằng 1/2 tổng số km đã triển khai trong 10 năm. Những quyết sách quyết liệt, kịp thời của Chính phủ. Hàng ngàn con người vượt nắng thắng mưa, ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, quyết tâm hoàn thành mệnh lệnh từ trái tim. Cao tốc Bắc - Nam dần hình thành, mở ra những cung đường mùa xuân của đất nước. Cùng trải nghiệm trên những cung đường kết nối yêu thương, lan tỏa tinh thần vượt khó, đồng lòng dựng xây quê hương ấm no, giàu đẹp, vì một Việt Nam bứt phá vươn lên cùng khát vọng hùng cường trong Chương trình đặc biệt chào đón năm mới Giáp Thìn 2024 - Cung Đường Xuân.

Thế giới trong ngày đầu năm Giáp Thìn

Người dân các nước đi chùa, tham gia lễ hội để cầu an lành, may mắn trong ngày đầu năm mới Âm lịch 2024.

Khám phá sân bay lớn nhất thế giới ở Bắc Kinh, Trung Quốc

Sân bay Đại Hưng (hay sân bay Beijing Daxing) nằm cách quảng trường Thiên An Môn ở trung tâm thành phố Bắc Kinh, Trung Quốc khoảng 50km, có diện tích 47km2, được thiết kế bởi nữ kiến trúc sư quá cố Zaha Hadid. Hiện tại, đây là sân bay lớn nhất thế giới. Đến năm 2025, sân bay dự kiến sẽ đón được 170 triệu hành khách với 4 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.

Hải quan Móng Cái triển khai đề án sửa đổi,bổ sung Mô hình thực hiện thủ tục và quản lý HQ tập trung

Hải quan Móng Cái triển khai đề án sửa đổi, bổ sung Mô hình thực hiện thủ tục và Quản lý Hải quan tập trung.

Sắp có 1.000 người chạy xuyên biên giới Việt - Trung Thứ 7, 25/11/2023 | 09:52:30 [GMT +7]

Chương trình Chạy giao lưu hữu nghị quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) là sự kiện văn hóa thể thao đặc biệt trong khuôn khổ Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung năm 2023 được chính thức khai mạc ngày 3/12 tới đây.

Sẵn sàng đón khách bằng xe du lịch tự lái Quảng Ninh - Đông Hưng, Trung Quốc

TP.Móng Cái (Quảng Ninh) đã hoàn thành chuẩn bị cơ sở hạ tầng, trang thiết bị để đón khách bằng xe du lịch tự lái giữa TP.Móng Cái và TP.Đông Hưng (Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc).

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại - Du lịch Quốc tế Việt - Trung

Ngày 27/10, Đoàn đại biểu UBND TP Móng Cái do đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Móng Cái, làm Trưởng đoàn, đã có buổi hội đàm, trao đổi công tác với Đoàn đại biểu Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng (Trung Quốc) do đồng chí Lý Nhược Dương, Phó Thị trưởng Chính quyền nhân dân thành phố Đông Hưng, làm Trưởng đoàn.

"Nước rút" hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc năm 2023, tuy nhiên đến nay, nhiều sắc thuế thuộc nguồn thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh không đạt như kỳ vọng, ảnh hưởng lớn đến tổng nguồn thu NSNN. Để hoàn thành mục tiêu của cả năm, nhiệm vụ đặt ra từ nay đến cuối năm đối với Quảng Ninh rất nặng nề, đòi hỏi sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa của các đơn vị, địa phương và sự đồng thuận, chung tay của cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế.

Người dân sắp được tự lái xe sang Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái

Dự kiến từ ngày 30/10 tới đây, người dân trong nước khi ra Móng Cái (Quảng Ninh) sẽ được tự lái xe qua cửa khẩu Móng Cái để sang TP Đông Hưng và đi sâu tới TP Nam Ninh của Trung Quốc.

Hải quan Quảng Ninh: Nhiều giải pháp đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại

Tính đến giữa tháng 8, Cục Hải quan Quảng Ninh đã hoàn thành vượt mức nhiều chỉ tiêu về công tác kiểm soát của năm 2023. Cụ thể, đơn vị đã chủ trì phát hiện, bắt giữ 161 vụ BLGLTM, ma tuý, vận chuyển trái phép hàng hóa, trị giá hàng hóa vi phạm là 4,5 tỷ đồng, đạt 101% về số vụ so với chỉ tiêu được giao; phối hợp bắt giữ 44 vụ BLGLTM, ma tuý, vận chuyển trái phép hàng hóa, trị giá hàng hóa vi phạm 1,25 tỷ đồng, đạt 176% về số vụ so với chỉ tiêu được giao...

Tòa nhà siêu lớn ở Trung Quốc: To bằng 2 sân bay, bãi biển riêng dài 400 m

Tòa nhà New Century Global Centre rộng gấp 2 lần nhà ga sân bay lớn nhất Trung Quốc, được xem là thành phố biển trong nhà với bãi biển nhân tạo dài 400 m.

Đưa máy soi container di động vào hoạt động tại cửa khẩu Móng Cái

Thực hiện chỉ đạo của Cục Hải quan tỉnh, ngày 14/8/2023, Đội Kiểm soát Hải quan số 2 phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái và Đội Kiểm soát Hải quan số 1 đã chính thức đưa máy soi container di động vào hoạt động tại Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái.

Lạc vào thị trấn gạch gốm như cổ tích ở Trung Quốc

Nếu có dịp ghé thăm Vân Nam, Trung Quốc, du khách hãy tới Đông Phong Vận để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc bằng gạch gốm đỏ độc đáo.

Khám phá núi Bà Đen - nóc nhà Nam Bộ

Núi Bà Đen tại Tây Ninh cao 986m so với mặt nước biển. Nơi đây được mệnh danh là Đệ nhất Thiên sơn.

Châu Trang - ngôi làng cổ trên mặt nước

Môi trường sạch đẹp, không gian rực rỡ, dịch vụ đầy đủ, giá cả hợp lý, Châu Trang cổ trấn là một điểm đến nổi bật ở Trung Quốc.

Phát hiện bãi biển đẹp nhất Cô Tô

Phát hiện bãi biển đẹp nhất Cô Tô, Quảng Ninh, du khách nhận xét: "Đã đến đây rồi thì sẽ không muốn về"

Móng Cái: Gần 770.000 tấn hàng hóa XNK qua các cửa khẩu, lối mở

Theo tin từ Ban Quản lý Cửa khẩu Móng Cái, tính từ ngày 1/1 đến hết ngày 19/6/2023, tổng trọng lượng hàng hóa xuất nhập khẩu (XNK) qua các cửa khẩu, lối mở trên địa bàn thành phố đạt 769.976 tấn, tăng 242% so cùng kỳ năm 2022.

‘Lạc bước’ ở thảo nguyên xanh bao la giữa lòng xứ Lạng

Đặt chân đến thảo nguyên Đồng Lâm, nhiều du khách bị thu hút bởi đồng cỏ xanh ngút ngàn, những vách núi đá trập trùng và dù đứng ở bất cứ góc nào cũng có thể cảm nhận được vẻ đẹp nơi đây.

Hải Vân Quan đón khách trở lại cuối năm 2023

Ngành chức năng TP Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế đang khẩn trương hoàn thành việc trùng tu di tích quốc gia Hải Vân Quan để đón khách tham quan trong năm nay.

Vùng đất cổ Bình Ngọc ở Móng Cái của Quảng Ninh đẹp như phim, có miếu thờ Trần Khánh Dư

Bình Ngọc - vùng đất nơi địa đầu Tổ quốc, chung một con đường với Trà Cổ từ thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đi xuống. Tuy không nổi tiếng như Trà Cổ, nhưng phong cảnh tự nhiên và con người Bình Ngọc có những sức hấp dẫn riêng khó quên với du khách

Móng Cái: Hơn 3.200 tấn hàng hóa XNK trong ngày 29/4

Theo tin từ Ban quản lý Cửa khẩu quốc tế Móng Cái, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, tại Lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên, hoạt động XNK hàng hóa vẫn diễn ra bình thường.

Bộ mặt giàu đẹp của thành phố duy nhất giáp Trung Quốc cả trên bộ và trên biển

Móng Cái (Quảng Ninh) là thành phố duy nhất có đường biên giới với Trung Quốc cả trên bộ và trên biển. Tận dụng lợi thế này, thành phố đã phát triển mạnh hoạt động xuất nhập khẩu với giá trị hàng hoá lên tới 3,5 tỷ USD/năm.

Hội nghị gặp mặt doanh nghiệp lần thứ nhất năm 2023

Ngày 28/4, tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị gặp mặt doanh nghiệp lần thứ nhất năm 2023. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dự và phát biểu chào mừng.

Hội nghị phân tích chuyên sâu về PCI, DDCI

Ngày 28/4, tại Cung Quy hoạch, hội chợ và triển lãm tỉnh, tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị phân tích chuyên sâu chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI, công bố kết quả khảo sát DDCI Quảng Ninh năm 2022, giải pháp cải thiện bền vững trong giai đoạn tới. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh; cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương. Cùng dự có các đồng chí: Đậu Anh Tuấn, Phó tổng Thư ký, Trưởng Ban Pháp chế VCCI, Giám đốc dự án PCI quốc gia, cùng trên 600 doanh nhân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Ký, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Doanh nghiệp thiệt hại khi sử dụng dịch vụ thủ tục hải quan tự phát

Bên cạnh đại lý làm thủ tục hải quan tuân thủ các quy định về pháp luật, đóng góp quan trọng trong hoạt động xuất nhập khẩu (XNK), vẫn còn sự tồn tại của các cá nhân làm dịch vụ XNK một cách tự phát gây ra nhiều hệ lụy cho doanh nghiệp cũng như cơ quan ban ngành quản lý.

Báo nước ngoài gợi ý 10 điểm đến ở Việt Nam du khách không nên bỏ qua

Tờ báo chuyên về du lịch của Canada The Travel chọn ra 10 điểm đến ở Việt Nam du khách không nên bỏ lỡ, từ Bắc vào Nam.

Quảng Ninh chuẩn bị gì cho kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5?

Thuộc top đầu các điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trong dịp 30-4 - 1-5 năm nay, Quảng Ninh đã chuẩn bị những gì cho kỳ nghỉ 5 ngày này?

Cục Hải Quan tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất – nhập khẩu

Chiều 17/3, tại TP Móng Cái, Cục Hải Quan tỉnh tổ chức hội nghị gặp mặt các doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất – nhập khẩu (XNK) qua cửa khẩu đường bộ trong tình hình mới. Dự hội nghị có đại diện các sở, ngành, địa phương liên quan và đại diện một số doanh nghiệp XNK trên địa bàn tỉnh.

Lùi thời gian khai thác đường bay đến Trung Quốc

Các hãng hàng không Việt Nam phải tạm thời lùi thời hạn khai thác đến Trung Quốc tới cuối tháng 4 hoặc sang tháng 5/2023.

Bình Liêu: Phục hồi kinh tế cửa khẩu

Ngày 8/1 vừa qua, sau khi Trung Quốc khôi phục toàn diện hoạt động thông quan qua các cửa khẩu biên giới, các cửa khẩu trên địa bàn Quảng Ninh đã bắt đầu sôi động trở lại. Huyện Bình Liêu cũng nhanh chóng chỉ đạo các ngành chủ động, tích cực, triển khai hiệu quả các giải pháp phục hồi kinh tế cửa khẩu, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hoạt động XNK hàng hóa.

Điểm danh “10 bãi biển đẹp nhất” Quảng Ninh – Du lịch biển mùa hè 2023

Nếu Đà Nẵng hay Nha Trang đã quá nổi tiếng với thương hiệu du lịch biển “xứ đàng trong” thì ngoài miền Bắc cũng có Hạ Long – Quảng Ninh nổi tiếng không kém cạnh đối với du khách trong và ngoài nước, bởi tầm ảnh hưởng của một “di sản thiên nhiên thế giới” 2 lần được UNESCO công nhận – Vịnh Hạ Long. Nhưng du lịch biển tại tỉnh thuộc vùng Đông Bắc này chỉ nói đến Vịnh Hạ Long thôi thì chưa đủ, bởi lẽ trên thực tế Quảng Ninh còn được rất nhiều du khách lựa chọn mỗi dịp hè về vì nơi đây còn có rất nhiều bãi biển đẹp lung linh và thơ mộng. Cùng VIVU5SAO điểm danh Top 10 bãi biển đẹp nhất Quảng Ninh trong bài viết này nhé!

Dừng dịch vụ lái xe trung chuyển XNK hàng hóa qua các cửa khẩu, lối mở tại Móng Cái

Ngày 19/1, UBND TP Móng Cái đã ban hành văn bản số 129/UBND-VP về việc triển khai các giải pháp duy trì ổn định, thúc đẩy hoạt động thông quan hàng hóa qua cửa khẩu cầu Bắc Luân 2, Lối mở Km 3+4 Hải Yên trong tình hình mới.

3 cực tăng trưởng Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái tạo đột phá mới cho Quảng Ninh

Ba cực tăng trưởng Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái đang được ví như “3 mũi tiến công” góp phần đưa Quảng Ninh vươn lên trở thành trung tâm kinh tế quan trọng của khu vực và cả nước.

Móng Cái: Tín hiệu vui từ hoạt động xuất nhập khẩu

Những ngày đầu năm mới 2023, hoạt động XNK tại Móng Cái đã đón nhận nhiều tín hiệu vui.

Top 10 địa điểm du lịch Quảng Ninh nhất định phải đến trong năm 2023

Quảng Ninh là điểm đến hấp dẫn nhất cả nước, mỗi năm thu hút hơn 10 triệu lượt khách trong và ngoài nước đến du lịch. Vậy du lịch Quảng Ninh có gì mà lại có sức hút đến như vậy. Cùng Smile Travel điểm danh 10 địa điểm du lịch Quảng Ninh nhất định phải đến trong năm 2023

Cặp cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) thông quan trở lại

8 giờ sáng nay 8/1, cặp cửa khẩu Quốc tế Móng Cái (Việt Nam) và Đông Hưng (Trung Quốc) chính thức thông quan trở lại sau thời gian 3 năm tạm dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Những bãi biển đẹp nhất miền Trung không thể bỏ qua dịp Tết 2023

Các tỉnh thuộc khu vực duyên hải miền Trung trải dài theo đường cong hình chữ S, đa phần đều giáp biển. Đây cũng là khu vực có nhiều bãi biển đẹp mê lòng du khách.

Lực đẩy phát triển kinh tế cửa khẩu

Để phát triển kinh tế bền vững, nhiều năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh đầu tư kết cấu hạ tầng kinh tế trên địa bàn. Trong đó đặc biệt chú trọng việc đầu tư, phát triển hạ tầng, nâng cao hiệu quả đầu tư công đối với nhiều dự án, công trình ở các khu kinh tế cửa khẩu, từ đó góp phần tạo ra “lực đẩy” rất lớn để phát triển kinh tế ở khu vực này. 

Hội đàm thường niên công tác vận tải đường bộ quốc tế Việt - Trung năm 2022

Ngày 15/12, Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Quảng Ninh, Hải Phòng (Việt Nam) và Ty GTVT Quảng Tây (Trung Quốc) tổ chức buổi hội đàm trực tuyến về công tác vận tải đường bộ quốc tế Việt - Trung năm 2022.

Móng Cái lên kế hoạch đón khách du lịch Trung Quốc

TP Móng Cái đang lên kế hoạch mở cửa biên giới sau khi phía Trung Quốc nới hạn chế Covid-19.

Chi cục HQCK Móng Cái: Một năm vượt khó thành công

Chỉ tính đến ngày 15/11, số thu NSNN của Chi cục Hải quan cửa khẩu (HQCK) Móng Cái đã cán mốc kỷ lục với con số 1.412 tỷ đồng (tăng 46% so với cùng kỳ năm 2021, đạt gần 110% so với chỉ tiêu Cục Hải quan tỉnh giao). Đây là một kết quả không hề nhỏ so với những thách thức, khó khăn mà Hải quan Móng Cái phải đối mặt trong năm 2022.

Trung Quốc: Ca nhiễm mới liên tục lập đỉnh, người dân biểu tình, liệu có thể tiếp tục 'zero-Covid'?

Số ca nhiễm Covid-19 tại Trung Quốc đã vọt lên tới hơn 40.000 ca/ngày, theo số liệu từ Ủy ban Y tế Quốc gia công bố ngày 28/11, đánh dấu ngày thứ 5 liên tiếp Bắc Kinh ghi nhận kỷ lục về số ca bệnh mới trong 1 ngày.

Hiệu quả bước đầu từ cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Ngày 1/9/2022, Quảng Ninh đã đưa cao tốc Vân Đồn – Móng Cái vào khai thác. Tuyến cao tốc có tổng chiều dài trên 80km, với tổng vốn đầu tư 14.225 tỷ đồng là mảnh ghép cuối cùng hoàn chỉnh chuỗi cao tốc của khu vực phía Bắc từ Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Móng Cái (Quảng Ninh). 

Du Lịch Bán Đảo Sơn Trà – Kinh Nghiệm & Hướng Dẫn Chi Tiết

Được mệnh danh là “lá phổi xanh của thành phố”, bán đảo Sơn Trà được ví như viên ngọc quý mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố Đà Nẵng. Sơn Trà có không khí trong lành, mát mẻ, cùng với hệ sinh thái động thực vật đa dạng, đã làm nên sức hút rất lớn cho nơi này. Tại đây, du khách có thể khám phá những điểm đến tuyệt đẹp như Chùa Linh Ứng, đỉnh Bàn Cờ, Bãi Obama. Không chỉ vậy còn vô số các trải nghiệm thú vị như lặn ngắm san hô, lướt ván, nhảy dù,… Hãy để những kinh nghiệm du lịch bán đảo Sơn Trà hướng dẫn bạn chi tiết hơn.

Thúc đẩy phát triển thương mại biên giới Việt-Trung

Với gần 119km đường biên giới trên bộ và 191km đường biên giới trên biển với Trung Quốc, Quảng Ninh là tỉnh có điều kiện thông thương với Trung Quốc tốt nhất Việt Nam thông qua hệ thống các cửa khẩu trên đất liền và trên biển. Do đó, Quảng Ninh được đánh giá là một trong 3 đầu tàu (cùng với Hà Nội, Hải Phòng) phát triển kinh tế của vùng, một trung tâm trung chuyển hàng hóa giữa Việt Nam với Trung Quốc và các nước ASEAN.

Những trải nghiệm đáng thử mùa thu đông tại Quảng Ninh

Nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn du khách đến Quảng Ninh dịp này như mua sắm ở cửa khẩu, tắm khoáng nóng phong cách Nhật, trekking ngắm hoa sở... Du lịch trái mùa là lựa chọn của không ít khách du lịch bởi giá vé bay rẻ hơn, các điểm đến không quá đông đúc. Tại Quảng Ninh, nhiều hoạt động du lịch mùa thu đông đang chờ đợi du khách khám phá.

Thúc đẩy XNK sau khánh thành cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đưa vào khai thác từ 1/9/2022 đã tạo “sức bật” về xuất nhập khẩu cho thành phố Móng Cái. Lợi thế cao tốc, rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa từ Móng Cái đi các tỉnh thành đã giúp cho lượng hàng hóa gia tăng nhanh chóng, xuất nhập khẩu kỳ vọng đạt đà tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

Khai thác hiệu quả tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

Mới đưa vào khai thác được gần 2 tháng nhưng cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đã cho thấy rõ hiệu quả khi tạo được “cơn sốt” bất ngờ cho du lịch Móng Cái. Đây cũng là động lực quan trọng để các địa phương dọc tuyến cũng như các nhà đầu tư chiến lược nghiên cứu, triển khai các kế hoạch đầu tư mới đem lại giá trị cao về kinh tế, du lịch, chính trị cho Quảng Ninh và một số địa phương liên quan.

Quảng Ninh đề xuất mở đường bay quốc tế, kết nối nhiều di sản

Trong buổi gặp mặt song phương tại Diễn đàn EATOF lần thứ 17, Quảng Ninh đề xuất thêm nhiều đường bay kết nối với các di sản, điểm du lịch nổi tiếng khu vực Đông Á.

Móng Cái: Giữ vững địa bàn “An toàn - Ổn định - Phát triển”

Từ đầu năm 2022 đến nay, TP Móng Cái triển khai đồng bộ các giải pháp, cơ bản giải quyết dứt điểm các tồn tại, vướng mắc trong phát triển kinh tế - xã hội, đạt kết quả tích cực, toàn diện.

Hải quan cửa khẩu Móng Cái gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Nhằm tri ân những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, hiện thực hóa phương châm “cùng cam kết - cùng hành động - cùng phát triển”, chiều 11/10, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã tổ chức hội nghị gặp mặt Doanh nghiệp nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy; đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Thành phố; lãnh đạo Ban Quản lý cửa khẩu quốc tế Móng Cái; lãnh đạo gần 80 doanh nghiệp tiêu biểu đại diện cho trên 700 doanh nghiệp có hoạt động XNK qua địa bàn TP Móng Cái.

DDCI Hải quan Quảng Ninh

Tọa đàm giữa Hải Quan Quảng Ninh và doanh nghiệp Đại Lý Hải Quan Công Ty TNHH Du Lịch Dịch Vụ Thương Mại Đô Vân

Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Ngô Hoàng Ngân kiểm tra tiến độ các dự án bến cảng tổng hợp Vạn Ninh và đường kết nối từ đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến cảng Vạn Ninh (Vạn Gia).

Ngày 5/10, Đoàn công tác Tỉnh ủy do đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh làm trưởng đoàn đã kiểm tra tiến độ thi công các dự án bến cảng tổng hợp Vạn Ninh (giai đoạn I) và đường kết nối từ cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đến cảng Vạn Ninh (Vạn Gia). Tham gia đoàn về phía TP Móng Cái có các đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái; đồng chí Hồ Quang Huy - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái; đồng chí Nguyễn Phúc Vinh - Phó Chủ tịch UBND TP Móng Cái.

Hoạt động giao thông thông suốt trong ngày đầu thực hiện thu phí cao tốc Tiên Yên – Móng Cái

Thực hiện Văn bản số 5191/UBND-GT1 của UBND tỉnh, từ 0h00’ ngày 5/10 cao tốc Tiên Yên - Móng Cái đã chính thức thực hiện thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Dự án đường theo phương thức PPP, hợp đồng BOT. Hoạt động giao thông được ghi nhận thông suốt, không có tình trạng ùn tắc kéo dài..

Hoàn thiện hạ tầng tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II

Với mục tiêu tạo phát triển đột phá và khai thác tối đa lợi thế về vị trí địa lý cũng như hạ tầng giao thông kết nối, hiện nay, các hạng mục đầu tư hạ tầng giao thông, thông tin,… phục vụ cho hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II (TP Móng Cái) đang được khẩn trương hoàn thiện, sớm tạo thêm động lực phát triển cho kinh tế cửa khẩu.

Những công trình của ý Đảng - lòng dân

Cách đây 4 năm, Quảng Ninh đã khánh thành và đưa cao tốc Hạ Long - Hải Phòng vào khai thác, là tỉnh tiêu biểu, điển hình, đột phá trong phát triển hạ tầng giao thông trong cả nước. Ngày 1/9 vừa qua, Quảng Ninh tiếp tục hoàn thành trục cao tốc dọc tỉnh dài 176km, nối địa đầu Tổ quốc TP Móng Cái với Thủ đô Hà Nội. Cũng trong khoảng thời gian này, tỉnh đã sở hữu sân bay quốc tế, cảng tàu chuyên dụng và có thêm nhiều công trình giao thông tiêu biểu khác… Đây đều là những công trình hình thành lên từ ý Đảng - lòng dân bởi những quyết sách đúng đắn, nhận được sự đồng thuận, ủng hộ từ nhân dân, mở ra nhiều cơ hội phát triển mới cho cả vùng và đất nước, trở thành điển hình về khát vọng đổi mới, ý chí tự lực, tự cường của một tỉnh được ví như “Việt Nam thu nhỏ”.

Đảm bảo an toàn tuyệt đối trong vận hành, khai thác tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Ngày 26/9, đồng chí Bùi Văn Khắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác đảm bảo ATGT trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được đưa vào khai thác từ ngày 1/9. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành và địa phương liên quan.

Quảng Ninh tiến gần tới mục tiêu về tăng trưởng kinh tế

Với chủ đề công tác năm 2022: “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; giữ vững đà tăng trưởng; phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao”, 9 tháng năm 2022, Quảng Ninh đã quyết tâm, quyết liệt lãnh đạo, chỉ đạo các biện pháp ổn định sản xuất kinh doanh, khôi phục nhanh chóng ngành du lịch, dịch vụ thích ứng an toàn, thúc đẩy phát triển KT-XH. Nhờ đó, tỉnh đã giữ vững đà tăng trưởng hai con số với GRDP 9 tháng đạt 10,21%, cao hơn 1,36 điểm % so với cùng kỳ.

Một ngày làm ngư dân ở biển xanh Móng Cái: Săn hải sản ăn liền, đạp xe giữa hàng dương

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đi vào hoạt động đã thu hút nhiều du khách tìm tới thành phố 'ven biển, ven biên'. Tại Móng Cái, bên cạnh bãi biển Trà Cổ nổi tiếng, Bình Ngọc là điểm đến hấp dẫn không kém với biển xanh, cát trắng, nét hoang sơ, yên bình.

Gần 20.000 lượt khách đến Móng Cái dịp cuối tuần

Trong 2 ngày cuối tuần (17-18/9), TP Móng Cái đón gần 20.000 lượt khách đến tham quan, du lịch.

Phía sau vẻ hiện đại của cao tốc nghìn tỷ Vân Đồn – Móng Cái

Đằng sau sự hiện đại, quy mô của cao tốc nghìn tỷ Vân Đồn - Móng Cái, hàng nghìn công nhân đã phải trải qua 25 tháng vất vả để chinh phục thiên nhiên, chiến thắng dịch bệnh.

Mặt trời "lạ" xuất hiện trên bầu trời Móng Cái

Quầng mặt trời kèm theo ánh hào quang xuất hiện gần 2 tiếng trên bầu trời TP Móng Cái (Quảng Ninh) vào trưa ngày 12/9 khiến nhiều người hiếu kỳ.

Ngắm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trước ngày thông xe

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là mảnh ghép cuối cùng giúp Quảng Ninh trở thành địa phương sở hữu tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam, kết nối 3 khu kinh tế với cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Ngắm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái tuyệt đẹp từ trên cao

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hoàn thành giúp rút ngắn thời gian từ Móng Cái đến Hạ Long còn 1 giờ 30 phút, từ Móng Cái đến Hà Nội còn 3 giờ.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái những ngày thi công cuối cùng

Sau hơn 2 năm thi công, đến nay, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đoạn tuyến cuối cùng chuỗi cao tốc dọc tỉnh đã cơ bản hoàn thành thi công, đảm bảo các điều kiện để sẵn sàng đưa vào khai thác từ ngày 1/9 này. Theo đánh giá từ các chuyên gia ngành GTVT, đây là tuyến đường đặc biệt về cảnh sắc tự nhiên khi kết hợp hài hòa với rừng và biển.

Quảng Ninh giải thể chốt chặn chống buôn lậu ở biên giới Móng Cái

Sau 24 năm hoạt động, Trạm kiểm soát liên hợp Km15 - Bến đò Dân Tiến, chốt chặn chống buôn lậu khu vực biên giới Móng Cái (Quảng Ninh), được giải thể.

Vietnam Airlines đổi toàn bộ thực đơn

Vietnam Airlines vừa giới thiệu thực đơn hoàn toàn mới trên các chặng bay nội địa cho cả hạng thương gia và phổ thông, với nhiều đặc sản vùng miền.

Khung cảnh hùng vĩ quanh cây cầu vượt biển dài nhất Quảng Ninh

Cầu Vân Tiên là cây cầu dài nhất tỉnh Quảng Ninh được xây dựng nơi cảnh quan biển trời hùng vĩ trên tuyến đường cao tốc Vân Đồn – Móng Cái sắp đưa vào khai thác.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái trước ngày khánh thành

Vân Đồn - Móng Cái, tuyến cao tốc thứ 3 của tỉnh Quảng Ninh, sắp được đưa vào hoạt động sẽ giúp đẩy mạnh giao thương giữa các nước ASEAN, trong đó có Việt Nam với thị trường Trung Quốc.

Cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên sẵn sàng đưa vào khai thác

Sau gần 500 ngày thi công trong bối cảnh gặp nhiều khó khăn, nhất là dịch bệnh, lạm phát, thời tiết cực đoan bất thường, đến nay, đoạn cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên đã hoàn thành thi công, đảm bảo các điều kiện sẵn sàng đưa vào khai thác. Công trình đã đáp ứng yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật theo thiết kế, đóng góp vào chuỗi kết nối liên hoàn bằng đường cao tốc từ thủ đô Hà Nội đến Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Chi cục Hải quan Cửa khẩu Móng Cái: Đẩy mạnh CCHC, hiện đại hóa hải quan

Thời gian qua, Chi cục Hải quan cửa khẩu (HQCK) Móng Cái thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính (CCHC), hiện đại hóa hải quan và đồng hành cùng doanh nghiệp.

Toàn cảnh cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đầu tư 11 nghìn tỉ đồng chuẩn bị đưa vào khai thác

Dự án đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái được khởi công vào tháng 4/2019, có tổng chiều dài khoảng 80 km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/giờ với tổng kinh phí hơn 11 nghìn tỷ đồng. Dự kiến tuyến đường có thể đưa vào khai thác từ ngày 1/8/2022.

Du lịch Bà Nà Hills mùa cao điểm hè, làm gì để không phải đợi chờ?

Chỉ cần biết một số bí kíp này, cả thế giới cổ tích thần tiên ở Sun World Ba Na Hills sẽ là của bạn.

Toàn cảnh tuyến cao tốc 3.600 tỷ đồng, được phủ 4 lớp bê tông nhựa

Những hạng mục cuối cùng trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên (Quảng Ninh) đang được các nhà thầu gấp rút thi công để kịp đưa công trình vào sử dụng từ đầu tháng 8/2022.

Ngắm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái hơn 11.000 tỷ đồng trước ngày khai thác

Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh) có tổng chiều dài khoảng 80km, quy mô 4 làn xe cao tốc. Hiện nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp khai thác tạm thời toàn tuyến từ ngày 1/8

TP Móng Cái tập huấn vận hành ứng dụng công dân thông minh (Móng Cái Smart) và xử lý ý kiến phản ánh hiện trường

Ngày 23/6, TP Móng Cái tổ chức tập huấn vận hành ứng dụng công dân thông minh (Móng Cái Smart) và xử lý ý kiến phản ánh hiện trường. Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái dự, chỉ đạo.

Kỳ vọng tăng trưởng từ hoạt động cảng biển

Dù đã triển khai đồng bộ các giải pháp để "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19", tuy nhiên do nhiều yếu tố khách quan, chủ quan, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng biển của Quảng Ninh 6 tháng đầu năm 2022 chỉ bằng 85% so với cùng kỳ năm 2021. Nhận diện những khó khăn để tìm cách khắc phục, nắm bắt cơ hội mới để đảm bảo tăng trưởng, các đơn vị chức năng dự báo cảng biển Quảng Ninh sẽ tăng tốc vào những tháng cuối năm.

Hội đàm trực tuyến khôi phục thông quan hàng hóa cửa khẩu Ka Long (Móng Cái) – Bến Biên mậu (Đông Hưng)

Chiều 16/6, UBND TP Móng Cái (Việt Nam) và Chính quyền TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã tổ chức buổi Hội đàm trực tuyến để thảo luận, trao đổi các nội dung, biện pháp khôi phục thông quan hàng hóa tại cửa khẩu Ka Long (Móng Cái, Việt Nam) - Bến Biên mậu Đông Hưng (Trung Quốc) gắn với đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Đỗ Văn Tuấn, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Móng Cái và đồng chí Lý Hải, Phó Thị trưởng Thường trực Chính quyền nhân dân TP Đông Hưng (Trung Quốc) chủ trì buổi hội đàm trực tuyến.

Dự kiến tháng 7, Quảng Ninh đón đoàn du khách Hàn Quốc đầu tiên qua sân bay Vân Đồn

Theo Sở Du lịch, dự kiến trong tháng 7 tới, Quảng Ninh sẽ đón 2 chuyến bay đưa khách du lịch Hàn Quốc của hãng lữ hành TNHH Thương mại và Du lịch Goodfeeling Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn theo hình thức thuê nguyên chuyến (charter flight).

Hải quan Quảng Ninh: Nâng sức cạnh tranh từ "sân chơi" CDCI

Năm 2017, sáng kiến CDCI (Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp cơ sở) chính thức được Cục Hải quan Quảng Ninh triển khai tiên phong trong cả nước và được đánh giá như là một phiên bản DDCI của tỉnh (đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ngành, địa phương). Từ sân chơi CDCI, 5 năm qua, Cục Hải quan tỉnh đã có những bước đi đột phá, linh hoạt trong phục vụ cộng đồng doanh nghiệp XNK, góp phần xây dựng hình ảnh Hải quan Quảng Ninh ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại.

Hoa bằng lăng nở rộ ở phố biển Quảng Ninh, bao người say đắm

Nhiều tuyến đường ở TP Hạ Long, Quảng Ninh được tô điểm khi hoa bằng lăng nở rộ, từ người trẻ đến lớn tuổi đều say mê chụp ảnh loài hoa tím.

Lễ hội Móng Cái chào hè 2022

Đúng dịp kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022), Quốc tế Lao động 1/5 và hưởng ứng Năm du lịch quốc gia, mở cửa phục hồi du lịch năm 2022, tối 30/4, tại TP Móng Cái tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa, du lịch “Móng Cái chào hè năm 2022", lễ hội được tổ chức với quy mô cấp tỉnh. Đồng chí Vũ Hồng Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội; Đồng chí Hoàng Bá Nam - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy Móng Cái; đồng chí Nguyễn Văn Đô - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP, đồng chí Hồ Quang Huy - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP, đồng chí Dương Thị Huệ - UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP, đồng chí Nguyễn Thu Hương - Phó Chủ tịch UBND TP đã đến dự.

Toàn cảnh cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên trước lễ thông xe vào ngày 30/4

Tuyến cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên (Quảng Ninh) dài 16,08km có tổng mức đầu tư gần 3.600 tỷ đồng. Hiện tại, các đơn vị nhà thầu đang hoàn thiện các hạng mục cuối cùng, để kịp thông xe vào ngày 30/4.

Chính thức thông quan trở lại cửa khẩu cầu Bắc Luân II

Sau 2 tháng tạm dừng thông quan (từ 25/2/2022) do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, sáng nay, hàng hóa chính thức được thông quan trở lại tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II.

TP Móng Cái: Sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thiết thực chào mừng 47 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và 136 năm ngày Quốc tế lao động (01/5), TP Móng Cái sẽ tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nhằm hưởng ứng năm du lịch Quốc gia và phục hồi hoạt động du lịch năm 2022.

Từ 26/4, thông quan hàng hóa tại Cửa khẩu Bắc Luân II khôi phục theo 4 giai đoạn

UBND TP Móng Cái vừa ban hành Thông báo số 133/TB-UBND “Về việc khôi phục hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa tại Cửa khẩu Bắc Luân II, TP Móng Cái”.

Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái ‘chạy nước rút’ cán đích

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh) được khởi công ngày 3/4/2019, triển khai theo hình thức BOT (Kinh doanh – Xây dựng – Chuyển giao), với tổng vốn đầu tư 11.195 tỷ đồng.

Triển lãm và biểu diễn áo dài được tổ chức tại khu di tích Yên Tử

Sắp tới đây, tại khu di tích Yên Tử, TP Uông Bí sẽ diễn ra Chương trình Triển lãm và Biểu diễn áo dài.

TOP Những khu resort đẹp nhất việt nam

Không chỉ mê hoặc du khách quốc tế, 15 reѕort ѕang trọng nàу cũng là những điểm đến mơ ước của bất kỳ người Việt nào. Đến đâу, bạn ѕẽ choáng ngợp trước ѕự хa hoa, lộng lẫу, “thần tiên cảnh” ᴠà hiểu tại ѕao các địa điểm nàу được хem là những reѕort đẹp nhất Việt Nam.

Festival Áo dài Quảng Ninh 2022: Một sản phẩm văn hóa đặc sắc

Festival Áo dài Quảng Ninh năm 2022, sự kiện nằm trong chuỗi các chương trình lớn của tỉnh nhằm kích cầu du lịch sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Đây là dịp để nhân dân, du khách được hiểu hơn về vẻ đẹp của tà áo dài truyền thống, quảng bá rộng rãi hình ảnh Quảng Ninh và gắn với thương hiệu du lịch an toàn, hấp dẫn của tỉnh.

'Biển người' chen chân trong ngày giỗ Tổ Hùng Vương

Hàng vạn người dân ùn ùn đổ về khu di tích lịch sử đền Hùng, TP Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dâng hương, tham quan nhân ngày giỗ Tổ, mùng 10-3 Âm lịch.

Vịnh Hạ Long đón lượng khách cao kỷ lục sau 2 năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19

Trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, trên 5.000 khách đã đổ về tham quan Vịnh Hạ Long, lượng khách cao nhất sau 2 năm ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó, không chỉ có khách nội địa mà có nhiều đoàn khách quốc tế đã chọn Vịnh Hạ Long là địa điểm nghỉ dưỡng sau thời gian dài bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Dự kiến trong 3 ngày nghỉ lễ, lượng khách có thể lên đến 15.000 khách.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kiểm tra việc thiết lập "Vùng xanh an toàn" tại TP Móng Cái

Chiều 4/3, đồng chí Ngô Hoàng Ngân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19, thiết lập “Vùng xanh an toàn” để phục vụ cho hoạt động thông quan, xuất nhập khẩu hàng hóa tại các cửa khẩu, lối mở trên địa bàn TP Móng Cái.

Khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng Hai tăng gần 50%

Theo Tổng cục Thống kê, tính chung 2 tháng đầu năm 2022, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 49.200 lượt người, tăng 71,7% so với cùng kỳ năm trước.

173 tấn hàng hóa xuất khẩu qua Lối mở Km3+4 Hải Yên trong ngày mùng 3 Tết

Hôm nay 3/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022) hoạt động xuất nhập khẩu tại Lối mở Cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên, Móng Cái đã thông quan trở lại sau thời gian nghỉ Tết.

Giải quyết ùn tắc hàng hóa tại cửa khẩu

Đến thời điểm này đã qua 9 ngày các cửa khẩu, lối mở ở Móng Cái được thông quan trở lại sau thời gian tạm dừng do phía Trung Quốc nâng cấp các biện pháp phòng dịch.

Đoàn Đại biểu TP Móng Cái (Việt Nam) - Đoàn đại biểu TP Đông Hưng (Trung Quốc) gặp mặt chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022

Chiều 18/1, tại vạch phân quản cầu Bắc Luân 1, Đoàn đại biểu TP Móng Cái (Việt Nam) do đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy làm trưởng đoàn và Đoàn đại biểu TP Đông Hưng (Trung Quốc) do đồng chí Hà Tường, Bí thư Thành ủy Đông Hưng (Trung Quốc) làm trưởng đoàn đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng Đảng bộ, chính quyền, nhân dân TP Móng Cái (Việt Nam) nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2022); chúc Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 và kỷ niệm 72 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc (18/1/1950 - 18/1/2022).

Nhiều tỉnh dừng bắn pháo hoa dịp Tết Nguyên đán

Để phòng, chống dịch Covid-19, nhiều tỉnh đã tạm dừng bắn pháo hoa và các loại hình lễ hội, các hoạt động tập trung đông người không cần thiết trong dịp Tết Nguyên đán.

Móng Cái đẩy nhanh thông quan hàng hóa, đảm bảo phòng chống dịch

Sau 3 ngày thông quan trở lại, tại cặp cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc), tốc độ thông quan hàng hóa XNK tiếp tục được đẩy nhanh tại tất cả cửa khẩu, lối mở, một số vướng mắc đã được giải quyết nhanh, phương tiện, hàng hóa được giải phóng thuận lợi.

4.200 xe vẫn ùn tắc ở Lạng Sơn, sẽ điều trị miễn phí lái xe mắc COVID-19

Tỉnh Lạng Sơn vừa quyết định giảm phí sử dụng hạ tầng các cửa khẩu, giảm giá dịch vụ tại cửa khẩu Tân Thanh để hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu. Đồng thời, điều trị miễn phí cho lái xe không may mắc COVID-19.

Địa chỉ chính thức cung cấp miễn phí phần mềm khai hải quan từ 1/1/2022

Chiều nay, 24/12, Tổng cục Hải quan thông tin về việc phần mềm miễn phí khai hải quan sẽ được đăng tải chính thức từ 00 giờ ngày 29/12/2021 tại địa chỉ https://e-Declaration.customs.gov.vn:8443

Hội đàm trực tuyến thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương

Sáng 15/12/2021, UBND TP Móng Cái (Việt Nam) và Chính quyền nhân dân TP Đông Hưng (Trung Quốc) đã tổ chức Hội đàm theo hình thức trực tuyến để thảo luận, trao đổi về các biện pháp thúc đẩy hợp tác giữa hai địa phương trong thời gian tới gắn với thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Đồng chí Hồ Quang Huy, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Móng Cái và đồng chí Lý Kiện, Phó Bí thư Thành ủy, Thị trưởng Chính quyền nhân dân TP Đông Hưng (Trung Quốc) chủ trì buổi hội đàm trực tuyến.

TP Móng Cái: Nỗ lực đảm bảo tốt hoạt động thông quan xuất nhập khẩu

Hiện nay, do lượng phương tiện và hàng hóa về cửa khẩu cầu Bắc Luân II thông quan tăng đột biến, gây ùn tắc cục bộ trong và ngoài khu vực cửa khẩu; nhằm giảm tải áp lực cho các bãi kiểm hóa, duy trì tốt hoạt động thông quan hàng hóa tại cửa khẩu cầu Bắc Luân II, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, TP Móng Cái đã quyết liệt triển khai nhiều giải pháp đem lại hiệu quả cao góp phần duy trì tốt hoạt động thông quan hàng hóa tại cửa khẩu.

Tiếp tục tạo điều kiện, thủ tục thuận lợi để doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào Việt Nam

Ngày 14/12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Kim Boo-kyum.

Dán nhãn du lịch an toàn

Suốt gần 2 năm qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh mẽ, sâu sắc đến mọi mặt của đời sống, kinh tế - xã hội. Một trong những ngành bị ảnh hưởng rõ nét nhất là du lịch, dịch vụ khi hầu hết các điểm đến, doanh nghiệp du lịch, lữ hành, nhà hàng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng… đều phải dừng hoạt động hoặc hoạt động cầm chừng với lượng khách không đáng kể. Dịch bệnh đã làm hàng ngàn lao động của ngành công nghiệp không khói bị mất việc hoặc tạm dừng hợp đồng, đời sống gặp nhiều khó khăn.

Việt Nam đẹp mê hồn qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế

Các bức ảnh có nội dung phong phú về Việt Nam; phản ánh sinh động hiện thực của cuộc sống, vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa Việt Nam.

Tự hào những “nhà leo núi” Quảng Ninh

“Nhà leo núi” Nguyễn Hoàng Khánh đến từ Đất mỏ anh hùng đã một lần nữa ghi tên mình trên đỉnh núi tri thức Olympia, đem về vinh quang cho ngành Giáo dục Quảng Ninh nói riêng, người dân, đặc biệt là các thế hệ học sinh Vùng mỏ nói chung.

Xăng tiếp tục tăng giá, sát mức 25.000 đồng/lít

Từ 15 giờ ngày 10/11, xăng tăng giá, mỗi lít xăng E5 RON 92 leo lên mức giá 23.669 đồng/lít và xăng RON 95-III có giá 24.996 đồng/lít.

Ngày 8/11: Tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới Covid-19 ở ổ dịch Uông Bí, Đông Triều

Tính đến 19h ngày 8/11, Quảng Ninh tiếp tục ghi nhận 6 ca mắc mới Covid-19 ở các ổ dịch tại TP Uông Bí và TX Đông Triều.

Lá phong đỏ rợp trời thu Nhật Bản

Đến hồ Kawaguchi tháng 11 du khách vừa được chiêm ngưỡng 60 cây phong chuyển màu lá đỏ rực rỡ vừa được ngắm vẻ đẹp hùng vĩ của núi Phú Sĩ.

Giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 58 năm thành lập tỉnh

Tối 29/10, tại Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh (xã Vũ Oai, TP Hạ Long), đã diễn ra chương trình giao lưu văn nghệ Chào mừng kỷ niệm 58 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh.

Quảng Ninh đổi mới cùng đất nước

Quảng Ninh - mảnh đất phên giậu nơi địa đầu của Tổ quốc, qua 58 năm xây dựng và phát triển, với nền tảng là tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” đã được hun đúc qua nhiều thế hệ, cùng với ý chí đổi mới mãnh liệt, đã đưa tỉnh đạt được những thành quả quan trọng, trên nhiều phương diện. Đồng thời, đóng góp cho đất nước nhiều bài học kinh nghiệm quý, thực tiễn sinh động, trong công cuộc đổi mới. Những thành tựu nổi trội của Quảng Ninh là kết quả của việc sớm nhận diện chính mình, vượt qua những mâu thuẫn, thách thức trong quá trình phát triển; kiên trì các mục tiêu lâu dài, phù hợp với đặc điểm, thực tiễn, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; là sự vào cuộc quyết liệt, tư duy dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong cả hệ thống chính trị và sự chung sức, đồng lòng của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động XNK

Hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) đã được thông thương và đang dần ổn định trở lại. Để đảm bảo an toàn và phát triển bền vững, công tác phòng, chống dịch luôn được lực lượng chức năng, địa phương và các doanh nghiệp thực hiện nghiêm theo quy định của Chính phủ và tỉnh.

Ngắm mây bay 'quên lối về' trên đỉnh Lảo Thẩn - 'nóc nhà' Y Tý

Mỗi dịp đông về, núi Lảo Thẩn - nóc nhà Y Tý (Lào Cai), là một trong những địa điểm săn mây lý tưởng mà du khách không thể bỏ qua.

Khám phá vẻ đẹp Thắng Lợi và Ngọc Vừng

Tiết trời cuối thu, chúng tôi có hành trình đáng nhớ trên tuyến đảo Thắng Lợi - Ngọc Vừng, tuyến đảo được coi là đẹp nhất trên vùng vịnh Bái Tử Long.

Đến Yên Bái ngắm mâm xôi xanh, vàng ở Mù Cang Chải

Trong những năm gần đây, cứ vào khoảng cuối tháng 9, đầu tháng 10 hàng năm, du khách khắp mọi miền tổ quốc đều đổ về Mù Cang Chải để chiêm ngưỡng khung cảnh đẹp tuyệt vời của mảnh đất vùng cao này.

Du lịch Việt sẽ mang đến nhiều trải nghiệm mới hậu COVID-19

Lữ hành Việt cùng các địa phương trên cả nước đang rục rịch chuẩn bị cho chặng đường phục hồi thị trường nội địa với việc xây dựng hàng loạt tour mới, lạ, đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

NGỠ NGÀNG TRƯỚC VẺ ĐẸP MỚI LẠ CỦA PHÚ YÊN

Phú Yên không chỉ có hoa vàng trên cỏ xanh. Phú Yên không chỉ nổi tiếng với Ghềnh Đá đĩa. Đó chính là cảm nhận của cư dân mạng khi ngắm bộ ảnh chụp bằng flycam của chàng trai Nguyễn Minh Tùng.

VIETCOMBANK CHÍNH THỨC KHAI TRƯƠNG PHÒNG CHỜ VIETCOMBANK PRIORITY LOUNGE TẠI SÂN BAY QUỐC TẾ NỘI BÀI

Nhằm tiếp tục gia tăng quyền lợi Khách hàng Ưu tiên, kể từ ngày 12/05/2020, Phòng chờ đẳng cấp dành riêng cho hội viên Vietcombank Priority – Vietcombank Priority Lounge chính thức mở cửa chào đón và phục vụ Quý khách.

TRUNG QUỐC THÔNG BÁO LÙI HẠN MỞ CỬA KHẨU THÊM 20 NGÀY

Cơ quan chức năng của Trung Quốc đã thông báo lùi thời hạn mở cửa khẩu vào cuối tháng 2.2020, thay cho dự kiến ban đầu là ngày 9.2.2020 như trước.

THÔNG QUAN TRỞ LẠI ĐỐI VỚI CẦU BẮC LUÂN II VÀO NGÀY 7/2

Ngày 6/2, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc bảo đảm hoạt động xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa qua biên giới được diễn ra bình thường, đồng thời đáp ứng yêu cầu của công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra, TP Móng Cái (Việt Nam) đã hội đàm với TP Đông Hưng (Trung Quốc) về kế hoạch thông quan trở lại đối với cầu Bắc Luân II.

CHÚC TẾT CANH TÝ 2020!

ĐẠI LÝ HẢI QUAN – CÔNG TY TNHH DU LỊCH DỊCH THƯƠNG MẠI ĐÔ VÂN Xin chân thành cảm ơn mọi sự quan tâm giúp đỡ hỗ trợ Công ty chúng tôi trong suốt nhưng năm qua nói chung và năm 2019 nói riêng.

DẠO BƯỚC PHIM TRƯỜNG VÔ TÍCH CÙNG NÀNG VÕ MỊ NƯƠNG

Cùng bộ phim "Võ Tắc Thiên", các địa danh của Vô Tích cũng nhanh chóng đã tạo được cơn sốt ở khắp nơi khi lượng du khách đổ về đây tăng vọt

TOP 5 PHIM TRƯỜNG NỔI TIẾNG NHẤT TRUNG QUỐC

Nền điện ảnh của Trung Quốc trước giờ luôn nổi tiếng khi xây dựng thành công được những bộ phim mà ở đó không gian và chiều dài lịch sử được khơi dậy lên một cách sinh động, chân thực từ lịch sử, dã sử đến cận hiện đại

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP TẠI CỤC HẢI QUAN TỈNH QUẢNG NINH 2019

CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH, ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP TẠI CỤC HẢI QUAN TỈNH QUẢNG NINH 2019

HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU QUA ĐỊA BÀN MÓNG CÁI KHỞI SẮC

Theo số liệu từ Chi cục HQCK Móng Cái, trong 7 tháng đầu năm 2019, hoạt động XNK qua địa bàn tăng so với cùng kỳ năm 2018. Tổng kim ngạch XNK đạt 2,1 tỷ USD, tăng 40%; trong đó, kim ngạch XK tăng 49%, NK tăng 34%.

CHÍNH THỨC THÔNG QUAN CẦU BẮC LUÂN II

Sáng 19/3, tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Chính quyền Nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) phối hợp tổ chức lễ thông quan cầu Bắc Luân II nối TP Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) với TP Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc).

SẴN SÀNG CHO THÔNG QUAN CẦU BẮC LUÂN II

Dự kiến ngày 19/3 tới, UBND tỉnh Quảng Ninh (Việt Nam) và Chính quyền Nhân dân Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) sẽ tiến hành thông quan cầu Bắc Luân II nối TP Móng Cái (Quảng Ninh, Việt Nam) với TP Đông Hưng (Quảng Tây, Trung Quốc). Qua đó, góp phần quan trọng thúc đẩy mối quan hệ thương mại, du lịch giữa Quảng Ninh và Quảng Tây, từng bước hoàn thiện giao thông đối ngoại, tạo động lực phát triển TP Móng Cái...

CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ VÂN ĐỒN SẴN SÀNG CHO NHỮNG CHUYẾN CẤT CÁNH

Hoàn thiện và đồng bộ hạ tầng giao thông để kết nối liên tỉnh, liên vùng, hướng ra quốc tế là một trong những chiến lược dài hơi mà Quảng Ninh đã đặt ra trong hành trình xây dựng và phát triển của mình

CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ VÂN ĐỒN TRƯỚC NGÀY ĐÓN KHÁCH

Không có gì thay đổi, trong khoảng từ ngày 25 đến 30/12 tới đây, Quảng Ninh sẽ chính thức khánh thành, đưa Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vào khai thác sau hơn 3 năm tổ chức thi công tích cực

MUỐN CHECK IN CÙNG TOP 3 HOA HẬU VIỆT NAM, ĐẾN NGAY LỄ HỘI MẶT TRỜI MỌC

“Đại chiến Sumo” Nhật Bản gay cấn đến thế nào, món mỳ Somen trong ống tre đặc biệt ra sao? Muốn biết, không cần đi Nhật, chỉ cần đến Lễ hội Mặt trời mọc ở Hạ Long.

HAI NGƯỜI ĐẸP QUẢNG NINH NỖ LỰC, TỰ TIN CHUẨN BỊ CHO ĐÊM CHUNG KẾT HOA HẬU VIỆT NAM 2018

QTV - Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ chính thức tìm ra người đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam vào tối ngày 16/9 tới đây. Hai thí sinh của Quảng Ninh tham dự cuộc thi là Người đẹp thứ nhất và Người đẹp thứ hai hội thi Người đẹp Hạ Long 2018 đều đã có những bước tiến, sự tự tin và sẵn sàng tỏa sáng trong đêm chung kết sắp tới.

MÓNG CÁI - HOẠT ĐỘNG XUẤT NHẬP KHẨU KHỞI SẮC !

Với hệ thống cửa khẩu, lối mở, các điểm kiểm tra hàng hóa xuất khẩu và khu chuyển tải cảng biển thông thương với TP Đông Hưng và các trung tâm kinh tế lớn của Trung Quốc, TP Móng Cái có lợi thế to lớn trong hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK), thương mại biên giới qua địa bàn.

THỦ TƯỚNG CẮT BĂNG KHÁNH THÀNH CAO TỐC HẠ LONG - HẢI PHÒNG !

Sau 4 năm tổ chức thi công, đúng 9h30’ ngày 1/9, trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử, tỉnh Quảng Ninh đã long trọng tổ chức thông xe cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, tuyến cao tốc đầu tiên của tỉnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã đến dự và cắt băng khánh thành.

THÔNG XE CẦU BẠCH ĐẰNG - NGÀY 01 THÁNG 09 NĂM 2018

Sáng 1/9, trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử, tỉnh Quảng Ninh sẽ long trọng tổ chức khánh thành, thông xe tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, dự án giao thông PPP đầu tiên của tỉnh, mở đầu cho chuỗi các dự án giao thông trọng điểm. Đây là sự kiện ý nghĩa, chào mừng 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2018)

DU LỊCH HÈ 2018 - ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN !

Croatia là điểm đến lý tưởng, với khung cảnh thiên nhiên xinh đẹp, người dân thân thiện, cùng nhiều món ăn và đặc trưng văn hóa thú vị

CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ VÂN ĐỒN MỞ HƯỚNG PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG HÀNG KHÔNG TƯ NHÂN

Chuyến bay đầu tiên thực hiện nhiệm vụ hiệu chuẩn Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã thành công vào ngày 11/7 vừa qua. Như vậy, chỉ vài tháng nữa (tháng 12/2018) Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ chính thức đón chuyến bay thương mại đầu tiên. Đây chính là điểm nhấn mới trên bản đồ giao thông Quảng Ninh.

CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ VÂN ĐỒN MỞ HƯỚNG PHÁT TRIỂN GIAO THÔNG HÀNG KHÔNG TƯ NHÂN

Chuyến bay đầu tiên thực hiện nhiệm vụ hiệu chuẩn Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã thành công vào ngày 11/7 vừa qua. Như vậy, chỉ vài tháng nữa (tháng 12/2018) Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ chính thức đón chuyến bay thương mại đầu tiên. Đây chính là điểm nhấn mới trên bản đồ giao thông Quảng Ninh.

CẢNG HÀNG KHÔNG QUỐC TẾ VÂN ĐỒN ĐÓN CHUYẾN BAY ĐẦU TIÊN

Sau hơn 2 năm thi công tích cực, đúng 10h ngày 11/7 tại Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, chiếc máy bay King Air 350 đã hạ cánh thành công, thực hiện nhiệm vụ bay hiệu chuẩn, dự kiến diễn ra khoảng một tuần.

CUỘC "ĐỔI NGÔI" NGOẠN MỤC CỦA DU LỊCH HẠ LONG

Thêm một mùa hè sôi động nữa ở TP kỳ quan Hạ Long (Quảng Ninh). Khác xa với cảnh buồn tẻ chỉ cách đây vài năm, Hạ Long ngày nay đã hoàn toàn “lột xác”. Điều gì đã khiến Hạ Long thay da đổi thịt nhanh chóng đến vậy?

CHUYÊN CƠ MẶT ĐẤT – LIMOUSINE !

Limousine 10 chỗ xuất hiện tại Thành phố Móng cái Tỉnh Quảng ninh từ nhiều năm qua, phục vụ hành khách trên lộ trình Móng cái - Cẩm Phả - Hạ Long – Bắc Ninh đến nội thành Hà Nội – Sân bay Quốc tế Nội Bài và hợp đồng du lịch

CHUYÊN CƠ MẶT ĐẤT – LIMOUSINE !

Limousine 10 chỗ xuất hiện tại Thành phố Móng cái Tỉnh Quảng ninh từ nhiều năm qua, phục vụ hành khách trên lộ trình Móng cái - Cẩm Phả - Hạ Long – Bắc Ninh đến nội thành Hà Nội – Sân bay Quốc tế Nội Bài và hợp đồng du lịch

ISEC - Tổ hỗ trợ và cung cấp thông tin XNK cho doanh nghiệp - HQQN

ISEC - Tổ hỗ trợ và cung cấp thông tin XNK cho doanh nghiệp - HQQN

Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đổi mới mô hình hoạt động

QTV - Chiều nay 13/4, tại thành phố Móng Cái, Cục hải quan Quảng Ninh đã tổ chức lễ công bố quyết định của Tổng cục hải quan về việc triển khai đề án “Mô hình thực hiện thủ tục và quản lý hải quan tập trung tại Chi cục hải quan cửa khẩu Móng Cái”. Tới dự có đồng chí Đặng Huy Hậu – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh

Khai mạc lễ hội hoa lớn nhất miền Bắc

Để mở đầu cho các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2018 diễn ra tại TP Hạ Long, chiều 27/1, Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai mạc lễ hội hoa lớn nhất miền Bắc với chủ đề "Kỳ quan muôn sắc hoa".

Khai mạc lễ hội hoa lớn nhất miền Bắc

Để mở đầu cho các sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2018 diễn ra tại TP Hạ Long, chiều 27/1, Tập đoàn Sun Group đã chính thức khai mạc lễ hội hoa lớn nhất miền Bắc với chủ đề "Kỳ quan muôn sắc hoa".

Cải cách hành chính Giảm thủ tục hành chính xuất nhập khẩu

Cải cách hành chính Giảm thủ tục hành chính xuất nhập khẩu

Chính sách mới về xuất nhập khẩu có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2018

(TBTCO) - Bước vào năm 2018, là thời điểm một số chính sách mới có hiệu lực, liên quan và có tác động trực tiếp đến hoạt động xuất nhập khẩu (XNK), sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN); trong đó, tiêu biểu là Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 125/2017/NĐ-CP

Chính sách mới về xuất nhập khẩu có hiệu lực từ ngày 01 tháng 01 năm 2018

(TBTCO) - Bước vào năm 2018, là thời điểm một số chính sách mới có hiệu lực, liên quan và có tác động trực tiếp đến hoạt động xuất nhập khẩu (XNK), sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN); trong đó, tiêu biểu là Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 125/2017/NĐ-CP

Xu hướng thanh toán “chạm quẹt” sẽ thúc đẩy tiêu dùng

Trong tương lai gần, thanh toán qua thẻ và thiết bị di động được dự báo sẽ thống trị thị trường thanh toán và mục tiêu thanh toán không tiền mặt của Chính phủ không còn xa.

Ngân hàng kỳ vọng lợi nhuận năm 2018 tăng trưởng 20%

TheLEADERCác tổ chức tín dụng nhận định hoạt động kinh doanh của ngành ngân hàng ổn định trong năm 2017 và được kỳ vọng khởi sắc hơn trong năm 2018.

Cách tính thuế thu nhập cá nhân mới: Hàng vạn người bị tác động

Nếu cải thiện biểu thuế thu nhập cá nhân như phương án đưa ra vào tháng 8 năm ngoái, thì ngân sách hụt thu 3.100 tỷ. Do đó, Bộ Tài chính nghiêng về một phương án khác mà ngân sách có thể tăng thu 500 tỷ.

Mười ngọn núi cao nhất Việt Nam!

Bạn đã chinh phục được mấy trên mười ngọn núi này rồi nhỉ..? Năm nay bạn có thể chinh phục được những ngọn núi nào... ? Hi vọng trong cuộc đời của bạn - Bạn sẽ chinh phục chọn vẹn mười ngọn núi cao nhất Việt nam !

Mười hai con giáp - Chưng vật phong thuỷ

Với những người tuổi Tuất, nên tránh các yếu tố Thổ và Thủy trong cuộc sống. Người tuổi này có thể trang trí văn phòng bằng cành đào để tăng may mắn và thành công.

THIÊN ĐƯỜNG TRẢI NGHIỆM MÙA ĐÔNG !

Mùa đông luôn mang đến cho con người cảm giác rét buốt, nhiều khi không muốn bước chân ra khỏi nhà, nhưng đi du lịch mùa đông lại là trải nghiệm thú vị mà dân du lịch nào cũng phải thừa nhận....

LỄ HỘI HOA SỞ - SỨC HẤP DẪN !

Lễ hội hoa sở lần thứ I dự kiến tổ chức vào ngày 28 -29/11/2015, Lễ hội hoa sở lần đầu tiên được tổ chức ở xã Đồng Tâm (Huyện Bình Liêu Tỉnh Quảng ninh) đang là thông tin được rất nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Một lễ hội mới về một loại cây nghe còn lạ lẫm với nhiều người đang hứa hẹn tạo ra một “Bữa tiệc” văn hoá nhiều màu sắc, mang đến sự hấp dẫn độc đáo và những trải nghiệm mới lạ cho người dân và du khách....

KHÁCH SẠN ĐỘC - LẠ CÓ Ở VIỆT NAM !

Khách sạn con nhộng chỉ đủ một người nhưng đầy đủ tiện nghi hay kiểu lều vịt với nguyên liệu từ gỗ, lá cọ sẽ mang đến những trải nghiệm khác biệt cho bạn ngay tại Việt Nam....

KHÁNH THÀNH VINPEARL HẠ LONG BAY RESORT !

Sáng nay 31 tháng 10 năm 2015, tại đảo Rều Thành phố Hạ Long Tỉnh Quảng ninh, Tập đoàn Vingroup tổ chức khánh thành Khu khách sạn nghỉ dưỡng biển cao cấp VinPearl Hạ Long Bay Resort. Đây là dự án thứ 2 của Tập đoàn Vingroup tại Tỉnh Quảng Ninh được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Thị Hoàng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Đức Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Hồng Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh….

WINPEARL HA LONG BAY RESORT CHÍNH THỨC HOẠT ĐỘNG !

Khách sạn nghỉ dưỡng biển cao cấp VinPearl Hạ LONG BAY RESORT đầu tư xây dựng trên diện tích 75.469 m2 tại phường Bãi Cháy Thành phố Hạ Long Tỉnh Quảng ninh có tổng mức đầu tư gần 1.200 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 8-2014 sẽ chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2015.

TOÀN VĂN HIỆP ĐỊNH TPP !

Ngày 04/10/2015, Bộ trưởng của 12 nước tham gia TPP gồm Úc, Brunei Darussalam, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ, và Việt Nam đã tuyên bố kết thúc đàm phán với kết quả là một Hiệp định có những tiêu chuẩn cao, tham vọng, toàn diện và cân bằng với mục tiêu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ tạo ra và duy trì việc làm; tăng cường đổi mới, năng suất, và sức cạnh tranh; nâng cao mức sống; giảm đói nghèo ở các nước ký kết; đồng thời thúc đẩy quản lý hiệu quả, minh bạch, bảo vệ người lao động, và bảo vệ môi trường. Kỳ vọng rằng việc ký kết TPP với các tiêu chuẩn cao mới cho thương mại và đầu tư tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương sẽ là một bước gần hơn đến mục tiêu cuối cùng là mở cửa thương mại và hội nhập cho toàn khu vực.

XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH BỀN VỮNG !

Hiện nay du lịch cộng đồng đang được coi là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho bản địa. Du lịch cộng đồng không chỉ giúp người dân bảo vệ tài nguyên môi trường sinh thái, mà còn là dịp để bảo tồn và phát huy những nét văn hoá độc đáo của địa phương...

CUỘC THI HOA HẬU QUỐC TẾ DU LỊCH 2015 DIỄN RA TẠI HẠ LONG !

Sáng ngày 15/09/2015, Ủy ban Nhân dân Tỉnh Quảng ninh tổ chức cuộc họp nghe Công ty TNHH Truyền thông Elite Việt Nam báo cáo việc tổ chức cuộc thi "Hoa hậu Du lịch quốc tế 2015" và công tác vận động tài trợ, quyền lợi của nhà bảo trợ cuộc thi. Đồng chí Vũ Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân Tỉnh chủ trì cuộc họp.

MÓNG CÁI TRÀ CỔ - NHỮNG DẤU ẤN LỊCH SỬ !

Thành phố Móng cái Thuộc Tỉnh Quảng ninh....Nơi địa đầu Tổ quốc ....Dấu chấm đầu tiên trên dải đất hình chữ S.....

Cúng rằm tháng 7 vào ngày 14 hay 15 Âm lịch?

Cúng rằm tháng 7 vào giờ nào, cúng ngày 14 hay 15 tháng 7 Âm lịch là băn khoăn của nhiều người. Bài viết sau giúp bạn hiểu thêm và chọn thời điểm cúng rằm tháng 7 đúng...

Thu nhập không nhiều, vợ chồng tôi vẫn có cách tiết kiệm

Thu nhập mỗi tháng chúng tôi chia đều 3 phần, một phần để gửi tiết kiệm, một phần chi tiêu sinh hoạt hàng ngày và một phần vợ chồng dùng cho cá nhân.

"Tuổi trẻ hiện diện niềm tin, sức sống của đất nước"

Những gương mặt tiêu biểu trong các lĩnh vực lao động sáng tạo, nghiên cứu khoa học, văn nghệ sĩ đã được mời tới dự chương trình chia sẻ về tình yêu quê hương đất nước.

Lễ trồng cây “Cánh rừng quê hương AEON” tại Aeon Mall Long Biên

Nằm Trong chuỗi hoạt động truyền thống trước Lễ khai trương Aeon Mall Long Biên – Trung tâm thương mại (TTTM) thứ 03 tại Việt Nam và cũng là TTTM đầu tiên tại Hà Nội, Lễ trồng cây mang tên “Cánh rừng quê hương Aeon” ngày 8/8/2015 vừa qua.

Dubai khẳng định sự giàu sang bằng tòa nhà mới cao nhất thế giới

Mới đây, Dubai lại chứng tỏ độ giàu có “điên khùng” và khiến người ta phải “choáng váng” bởi độ hoành tráng của mình bằng cách cho xây dựng một khu liên hợp rộng lớn trong đó đặt một tòa tháp dân sinh cao nhất thế giới.

Dịch vụ hộp ngủ được mở tại ga quốc tế sân bay Nội Bài

6 hộp ngủ loại hai giường vừa được đưa vào phục vụ tại tầng 2, đầu Đông của nhà ga T2 - sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội

Chiêm ngưỡng những thiên đường trần gian chưa có người đặt chân tới

Mặc dù khoa học kỹ thuật đã rất phát triển và con người có thể kiểm tra từng góc trên Trái Đất nhưng vẫn còn có những địa điểm tựa chốn thiên đường- nơi mà con người chưa thể đặt chân tới.

Trải nghiệm dịch vụ đi mô tô dạo chơi dưới đáy biển

Nhiều khu du lịch tại Nha Trang, Khánh Hòa đnag thu hút khách bằng nhiều dịch vụ lạ dưới đáy biển như lái mô tô dạo chơi dưới đáy biển hay lặn bắt ngọc trai

12 "bể bơi" tự nhiên trên thế giới khiến du khách thích mê

Bạn sẽ không phải mất vé vào cửa và hoàn toàn được tắm trong làn nước trong lành với khung cảnh đẹp mê hồn xung quanh.

Du khách được đi trực thăng miễn phí khám phá Đà Nẵng

20 du khách sử dụng ứng dụng Uber vừa nhận được một chuyến tham quan miễn phí Đà Nẵng bằng trực thăng trong vòng 15 phút.

10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2015

Melbourne, Australia đứng đầu danh sách 10 thành phố đáng sống nhất thế giới 2015 do Economist Intelligence Unit (EIU), cơ quan thông tin kinh tế thuộc tờ The Economist công bố.

Hàng không hỗ trợ khách đi Thái Lan

Hôm qua, một số hãng hàng không có đường bay từ Việt Nam đi Thái Lan khẳng định sẽ hỗ trợ hành khách trên các chuyến bay của hãng nếu khách có nhu cầu thay đổi lịch bay đi và đến Thái Lan.

Nghệ An: Đưa dân ca ví, giặm vào phục vụ du khách tại Khu di tích Kim Liên

Nghệ An: Đưa dân ca ví, giặm vào phục vụ du khách tại Khu di tích Kim Liên