THÔNG XE CẦU BẠCH ĐẰNG - NGÀY 01 THÁNG 09 NĂM 2018

Sáng 1/9, trên dòng sông Bạch Đằng lịch sử, tỉnh Quảng Ninh sẽ long trọng tổ chức khánh thành, thông xe tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, dự án giao thông PPP đầu tiên của tỉnh, mở đầu cho chuỗi các dự án giao thông trọng điểm. Đây là sự kiện ý nghĩa, chào mừng 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2018)
Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng.

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng khởi công tháng 9/2014, đường được thiết kế dài 24,6km, rộng 25m, 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Cao tốc bao gồm 2 dự án thành phần là: Cao tốc Hạ Long - cầu Bạch Đằng được đầu tư 6.416 tỷ đồng bằng vốn ngân sách, với chiều dài 19,3km; cầu Bạch Đằng, đường dẫn và nút giao cuối tuyến dài 5,3km, đầu tư theo hình thức BOT, tổng vốn 7.277 tỷ đồng.

Đây là dự án mang ý nghĩa tiên phong của tỉnh Quảng Ninh trong đổi mới phương thức đầu tư vào công trình giao thông, thông qua việc đề xuất Chính phủ được tự huy động các nguồn vốn hợp pháp để thực hiện. Bởi từ trước đến nay, vốn đầu tư làm cao tốc là nhiệm vụ của Bộ GT-VT, nằm trong danh mục chi từ ngân sách Trung ương...

Cao tốc Hạ Long - Hải Phòng có tất nhiều điểm nhất, đó là: Cao tốc đầu tiên Chính phủ giao cho địa phương tự đầu tư; dự án giao thông PPP đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh; dự án đường giao thông có tổng vốn đầu tư lớn nhất (13.693 tỷ đồng); cầu Bạch Đằng - cầu dây văng đầu tiên do người Việt Nam tự thiết kế và tổ chức thi công; cầu Bạch Đằng có khối đúc hẫng dài nhất Việt Nam với 9,6m; tổng cả xe đúc và khối đúc hẫng của cầu Bạch Đằng nặng 700 tấn, đạt kỷ lục về đúc hẫng trên thế giới... Trong đó, riêng cầu Bạch Đằng được Bộ GT-VT coi là cây cầu biểu tượng về kỹ thuật xây dựng cầu đường mới của Việt Nam với 3 trụ tháp chữ H, mang ý nghĩa lớn thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long (Quảng Ninh).

Sau khi chính thức đưa vào hoạt động, dự án sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh); liên kết chuỗi đô thị phát triển năng động; hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng Duyên hải Bắc Bộ; rút ngắn quãng đường từ TP Hạ Long đi Hà Nội là 180km như hiện nay xuống còn 130km, thời gian đi ôtô giảm từ 3,5 tiếng xuống còn 1,5 tiếng. Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng giảm được 2/3, từ 75km xuống còn 25km.


Ấn tượng các công trình - TƯ

0​


​5 năm triển khai mô hình hợp tác công - tư (PPP), Quảng Ninh đã đón được “luồng gió mới” về đầu tư xây dựng cơ bản. Đó là, hàng loạt các công trình triển khai thí điểm với tổng vốn đầu tư lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng, đã cho thấy được hiệu quả rõ rệt, góp phần làm thay đổi kết cấu hạ tầng, thúc đẩy thu hút đầu tư, tạo nền tảng, lực đẩy để Quảng Ninh tiếp tục có được những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội.
 



Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu – cửa ngõ ra Vịnh Hạ Long hoàn thành xây dựng năm 2016,
Cảng có bến dài 10km, có thể tiếp nhận được 2.000 tàu du lịch.
 


 

Cao tốc Hạ Long – Hải Phòng là tuyến cao tốc đầu tiên của tỉnh.
Dự án đường dài 24,6km, rộng 25m được thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h.
Dự án được chia thành 2 dự án thành phần gốm tuyến cao tốc từ TP Hạ Long đến cầu Bạch Đằng và dự án Cầu Bạch Đằng.



Trong đó, Cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng) là cây cầu biểu tượng về kỹ thuật xây dựng cầu đường mới của Việt Nam.
Cầu thiết kế 3 trụ tháp là 3 chữ “H”, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long.



Nút giao cuối tuyến được đấu nối với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.



Sân bay quốc tế Vân Đồn là sân bay tư nhân đầu tiên trong cả nước, có công suất 2,5 triệu hành khách và 10.000 tấn hàng hoá/năm.
Dự án khởi công từ tháng 9/2015. Ngày 11/7/2018 sân bay chính thức bay hiệu chỉnh và sẽ hoàn thành thi công trong năm 2018



Trong đó, đường bằng dài 3,6km, rộng 45m, là một trong những đường băng dài nhất hiện nay tại Việt Nam, đảm bảo khai thác loại máy bay Boeing 777 và tương đương.



Cao tốc Hạ Long - Vân Đồn - dự án giao thông lớn hiện nay ở Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư lên ến 12.000 tỷ đồng,

do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư. Cao tốc dài 60km, nền đường rộng 25m, vận tốc tối đa 100km/h
đang trong giai đoạn hoàn thiện các hạng mục cuối, hoàn thành trong năm 2018



​Nhà thi đấu đa năng 5.000 chỗ được xây dựng tại phường Đại Yên, TP Hạ Long.

Nhà thi đấu có đủ điều kiện để tổ chức thi đấu các giải quốc gia và quốc tế



​Cảng Container Quốc tế Cái Lân là cảng biển sâu nhất miền Bắc, có thể tiếp nhận tàu trọng tải lên đến 80.000 tấn,

đáp ứng nhu cầu làm hàng của các hãng vận tải quốc tế, góp phần thúc đẩy kinh tế cảng biển của Quảng Ninh phát triển




Công trình Liên cơ quan số 4, nơi làm việc của Các Ban xây dựng Đảng, MTTT và các đoàn thể CT-XH, được hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2017.
Công trình do Tập đoàn Hoàng Hà làm chủ đầu tư, với tổng vốn trên 300 tỷ đồng.



​​
Cụm biểu tượng Sa Vỹ là dự án triển khai theo mô hình “đầu tư công - quản lý tư”, là điểm đếm hấp dẫn du khách tại TP cửa khẩu Móng Cái
 

Nguồn: http://baoquangninh.com.vn​