Rừng bằng lăng nở rộ phủ tím cả triền đồi ven biển, du khách mê mẩn 'check-in'

Mũi Dinh Ninh Thuận

Với vẻ đẹp bình dị, hoang sơ của biển xanh, cát trắng, núi đồi trùng điệp, vùng đất Mũi Dinh ở xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam là một địa điểm du lịch không thể bỏ qua khi tới Ninh Thuận, nhất là vào độ tháng 5, khi những cây bằng lăng núi bung nở rực rỡ trên những triền đồi. Màu xanh dương của biển hòa với màu xanh lá của cây cỏ tạo thành một bức nền hoàn hảo cho những sắc tím mơ màng.

Ảnh: Trịnh Đình Nghĩa

Anh Trịnh Đình Nghĩa cùng gia đình đã đi xe máy hơn 30km từ thành phố Phan Rang- Tháp Chàm để đến Mũi Dinh thưởng thức mùa hoa bằng lăng ngắn ngủi. Đây là địa điểm yêu thích của gia đình anh mỗi dịp cuối tuần bởi vừa có biển, vừa có núi, rất thích hợp để cắm trại, nghịch cát, thưởng thức hải sản tươi ngon.

Anh Nghĩa chia sẻ, anh vốn ấn tượng với mùa hoa bằng lăng Ninh Thuận từ lâu, nhưng mọi năm hoa nở không rộ, đều và đẹp như năm nay. Năm nay là mùa hoa đẹp và rực rỡ nhất. Có lẽ cùng vì vậy nên du khách đến chụp ảnh khá đông.

Ảnh: Trịnh Đình Nghĩa

Hàng bằng lăng tạo thành con đường tím vô cùng nên thơ. Cây mọc thấp nên cũng du khách có thể dễ dàng có được những bức ảnh sống ảo tuyệt đẹp.

Ảnh: Trịnh Đình Nghĩa

Núi Tàu Bình Thuận

Những ngày đầu hè đầy nắng gió, nếu du khách có dịp về Bình Thuận, ghé chân ở Tuy Phong, từ thị trấn Liên Hương, chạy theo hướng QL1A đi Phan Rang, qua cầu Đại Hòa khoảng 500m sẽ thấy con đường mà hai bên là những đồi hoa tím lịm tim trải dài. Phía bên phải gọi là núi Tàu, còn hơi sâu trong phía bên trái là núi Đất.

Tại khu vực này có hàng trăm những gốc bằng lăng núi lâu năm. Bằng lăng ở núi Tàu được người dân địa phương gọi là Thầu Lâu. Cũng bởi sống ở vùng đất khô cằn nhất là trên những sườn núi như núi Tàu nên bằng lăng ở đây mọc thành lùm, bụi thấp.

Ảnh: Binhthuantourist

Bằng lăng ở núi khi mùa khô thì lá rụng hết, chỉ còn thân cành trơ trụi. Thế nhưng sau vài cơn mưa, thì cả khu rừng buồn bã chợt như bừng tỉnh. Những chồi non vươn lên, nụ hóa bắt đầu hé nở. Cả sườn đồi trở nên rực rỡ tuyệt đẹp.

Ảnh: Binhthuantourist

Hoa nở sớm hay muộn phụ thuộc vào năm ấy mưa sớm hay trễ. Hoa Bằng lăng đơm thành từng chùm ken nhau chi chít, khi mới nở thì tím rực rỡ, sau đó cánh chuyển dần sang màu trắng. Trông xa xa giống như những đám mây trồi bồng bềnh sà xuống triền đồi.

Mùa bằng lăng núi Tàu là thời điểm thu hút nhiều du khách nhất đến với địa danh này. Thong thả leo lên triền đồi, len vào giữa những bụi hoa “khổng lồ”, ngửi thấy mùi hoa dìu dịu thoang thoảng trong gió…là khoảnh khắc khiến đầu óc được tan ra, cảm nhận thật rõ sự dịu dàng ngọt ngào của thiên nhiên tạo hóa.

Ảnh: Binhthuantourist
Theo Vietnamnetv