Quảng Ninh đón khoảng 150.000 khách trong 3 ngày nghỉ lễ
Cụ thể, vịnh Hạ Long đón gần 24.800 khách, Bảo tàng Quảng Ninh đón trên 12.000 khách, Khu Di tích Danh thắng Yên Tử đón trên 13.000 lượt khách, đền Cửa Ông đón khoảng 5.800 khách, chùa Ba Vàng đón 18.000 khách; Khu vui chơi giải trí Sunworld Hạ Long Complex đón 20.000 khách… Khách lưu trú đạt khoảng 29.900 khách.
Đặc biệt, tỷ lệ lấp đầy các tàu tham quan vịnh Hạ Long trong 3 ngày lễ đạt khoảng 80-90%. Nhiều đơn vị tàu nghỉ đêm, lượng khách đạt 100%.
Bên cạnh đó, các địa phương cũng lần lượt đón những tín hiệu vui từ du lịch khi lượng khách liên tục tăng, nhất là các địa phương có lợi thế về du lịch biển đảo. Cụ thể, Cô Tô đón 6.700 khách, Vân Đồn đón 19.000 khách….
Các sản phẩm du lịch mới đưa vào hoạt động đã bước đầu mang lại những kết quả đáng mừng, tạo động lực phát triển trong thời gian tới. Có thể kể đến hệ thống tàu nhà hàng trên vịnh Hạ Long với quy mô đầu tư lớn, bài bản, chất lượng dịch vụ đẳng cấp được du khách đánh giá cao. Tỷ lệ đặt chỗ trong 3 ngày nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương luôn đạt 100%.
Cùng với đó, các khu vui chơi giải trí, sản phẩm du lịch về đêm như phố đi bộ Bãi Cháy hay phố ẩm thực tại quảng trường Sun Carnival cũng là điểm đến được nhiều du khách lựa chọn. Đặc biệt, không thể không kể đến sức hút của những sản phẩm du lịch đẳng cấp như các khu nghỉ dưỡng 5 sao, dịch vụ tàu nghỉ đêm trên vịnh, sân golf đạt tiêu chuẩn thế giới… đã và đang khẳng định thế mạnh vượt trội, góp phần kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng trải nghiệm mới cho du khách.
Thời gian tới, tỉnh sẽ tổ chức tốt 71 sự kiện, hoạt động, chương trình kích cầu du lịch Quảng Ninh; triển khai đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng xu hướng mới của thị trường; phát triển các sản phẩm du lịch mới là thế mạnh của Quảng Ninh như: Du lịch golf, du lịch trải nghiệm, mạo hiểm…, làm mới các sản phẩm du lịch hiện có phù hợp với nhu cầu do tác động của đại dịch Covid-19. Đồng thời, phát triển các loại hình, hoạt động kinh tế đêm, góp phần tăng chỉ tiêu, nâng cao hiệu quả hoạt động du lịch; tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tại Quảng Ninh để bổ sung các hoạt động, sản phẩm thu hút khách du lịch.