Những góc khác lạ của Quy Nhơn

Blogger du lịch Lỗ Hữu Đức Anh nổi tiếng với các trải nghiệm ở Hàn Quốc, mới về Việt Nam được 4 tháng. Anh tự nhận mình là một tờ giấy trắng, chưa có nhiều trải nghiệm ở Việt Nam và bắt đầu hành trình khám phá dải đất hình chữ S theo cách của riêng mình.

Đức Anh đến Quy Nhơn trong hai tuần giữa tháng 7. Là một người thích khám phá những điểm đến không phổ thông, anh khám phá thành phố của xứ Nẫu theo tiêu chí "chốn cũ, góc nhìn mới". Trong mắt anh, Quy Nhơn không chỉ có cát và biển, mà còn có những góc bình yên, lên ảnh rất đẹp. Trong ảnh, Đức Anh chụp tại bờ hồ Tân Thắng.

Trước khi khám phá Quy Nhơn, Đức Anh từng nghĩ đây chỉ là một chặng để trung chuyển, hay điểm để đi ghép với nơi khác do có ít thứ khám phá. Cái duyên đến với anh khi xem được những bức ảnh của một tài khoản tên Benz, có những góc nhìn mới về Quy Nhơn sau khoảng 4 tháng mắc kẹt vì dịch bệnh.

"Khi xem những bức ảnh này, tôi nhớ lại quãng thời gian của mình ở Hàn Quốc", anh chia sẻ. Trong ảnh, Đức Anh chụp trên đường đến điện gió Cát Tiến.

Đức Anh cho biết, Quy Nhơn có rất nhiều cảnh đẹp dọc đường đi, tuy nhiều người đi qua nhưng lại không để ý. Ví dụ, ngôi nhà bằng tấm tôn trên đường đi Nhơn Lý lên ảnh toát lên vẻ bình yên, như khung cảnh của vùng Bắc Âu.

Đường đi đẹp, song anh bất ngờ hơn khi tới Nhơn Lý, đứng trên vách đá và cảm nhận vẻ đẹp địa chất của vùng này. Đức Anh nhận xét cảnh vật ở các điểm đến Quy Nhơn khá hoang sơ, chưa được đầu tư nhiều và cũng không nhiều khách biết tới.

"Đa phần khách đều từ phía Bắc vào, còn du khách nước ngoài nếu đi tự túc thì biết tới Quy Nhơn như trạm nghỉ khi di chuyển giữa Nha Trang và Đà Nẵng", anh nhận định.

Chàng trai khuyên du khách nên đi "chậm hơn", để tìm thấy những vẻ đẹp tiềm ẩn của Quy Nhơn. Ánh nắng qua những cây cột ở chân cầu Thị Nại mang màu sắc điện ảnh.

Đức Anh dành nhiều thời gian cho bản thân. Anh cảm thấy thư giãn khi ngồi ở bãi bồi tại hồ Tân Thắng. Anh lưu ý, có những điểm chỉ lộ ra khi thủy triều rút, bạn nên tìm hiểu trước để xem đi sáng hay chiều là phù hợp.

Tuy nhiên, cái nóng là điểm hạn chế khi khám phá Quy Nhơn. Trời nắng từ hơn 6h. Cái nóng ngay lập tức bủa vây khi bước chân ra ngoài, song bù lại có những cơn gió biển làm dịu lại.

Thay vì đến những bãi biển đông người, Đức Anh dành nhiều tiếng đồng hồ trong những bảo tàng ở Quy Nhơn, ngắm nghía từng viên đá chạm trổ họa tiết của người Chăm hay những chiếc mặt nạ được dùng trong hát Bội...

"Mình từng thích cảm giác chạy xe xuyên Việt, chạy làm sao để đi được đến nhiều điểm nhất trong chuyến đi đó thì giờ, lại thích cái cảm giác chầm chậm khám phá từng nơi một, chứ không phải lướt qua như một cơn gió thủa thiếu thời", Đức Anh nói. Trong ảnh, là cảnh bình yên tại Tiểu chủng viện Làng Sông.

Theo Vnexpress