Phú Yên nhìn từ trên cao v

Phú Yên là một trong những mảnh đất để lại nhiều nhung nhớ nhất với blogger du lịch Tuân Cuồng Chân. Anh quay lại Phú Yên lần thứ 4 vào cuối tháng 7, đi dọc tỉnh từ phía giáp Khánh Hòa đến giáp Bình Định để ghi lại vẻ đẹp bình dị và hoang sơ của vùng đất này từ trên cao.

"Phú Yên là nơi đi hoài không chán, lần nào đi vẫn có cảm giác Wow! vì quá đẹp. Phú Yên nhiều nơi để đi, mà các điểm khá xa nhau, mình lại là người đi không phải lấy thành tích nên bén duyên với nơi đây nhiều lần. Lần đầu tiên đi cũng đã cách 8 năm", Tuân chia sẻ.

Mỗi lần đến Phú Yên, Tuân lại được "ôm ấp" trong sự bình yên, nhẹ nhàng của cảnh vật và con người. "Mỗi vùng biển đều có nét đẹp riêng, song Phú Yên khá hoang sơ, có nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn lắm", Tuân nói. Trong ảnh là Hòn Nưa, một nơi không nhiều người biết khi tới Phú Yên. Bãi biển có nước sạch trong, rất hợp để tắm.

Bãi Môn là một bãi biển hoang sơ nằm dưới hải đăng Đại Lãnh. Tuân tư vấn du khách nên đi theo lịch trình bay vào Phú Yên buổi trưa, sau đó buổi chiều chạy xe về hướng hải đăng, trên đường đi bộ lên có nhiều thứ để chụp hình. Sau khi trải nghiệm ở hải đăng xong cũng tầm chiều, trời vừa mát, bạn xuống Bãi Môn để tắm. "Những địa điểm này đi sáng hoặc trưa rất nắng nóng, buổi chiều trời mát trải nghiệm sẽ tốt hơn", Tuân lưu ý.

Tuân yêu những con đường ven biển ở Phú Yên. Khi chạy xe máy, anh có cảm giác thân thuộc, như đi về quê chứ không phải đang du lịch. Những con đường uốn lượn, một bên là biển, một bên là núi, chạy xe rất "đã". Tuy vậy, không thể phủ nhận cái nắng nóng của vùng đất này rất khắc nghiệt".

Trong ảnh là đường biển từ hải đăng Đại Lãnh chạy về Tuy Hòa. "Đây được xem là con đường biển đẹp nhất Việt Nam", Tuân cho biết.

Bãi biển Vịnh Hòa là nơi Tuân thích nhất trong chuyến trở lại lần này. Khu vực này nằm ở hướng sông Cầu, khá xa trung tâm thành phố Tuy Hòa, khoảng 60 km. "Theo mình đây là bãi biển dài và đẹp nhất Phú Yên, những homestay ngay mép biển cũng rất đẹp", Tuân nhận xét.

Từ góc chụp trên cao, có thể thấy hai bờ biển khác nhau, một bên là Vịnh Hòa, một bên là vùng biển nuôi trồng thủy sản. Nước chia làm ba màu, tạo thành khung cảnh đẹp mắt.

Bờ cát thoai thoải, rộng, vàng mịn, nước biển xanh ngắt và vắng người biến Vịnh Hòa là nơi không thể bỏ qua trong chuyến đi Phú Yên của bất kỳ du khách nào, song nơi đây còn ít người biết.

Bãi Xép, địa danh nổi lên từ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được Tuân ghi lại theo một góc nhìn mới mẻ hơn. Từ góc chụp này, Tuân thấy mê đắm khi nhìn được màu xanh ngọc của nước biển, đang được mặt trời chiếu sáng rực rỡ.

Gần đó là một làng chài, tàu thuyền của ngư dân đang neo đậu rất gọn gàng, tạo khung cảnh đẹp mắt. Nước biển trong vắt, có thể nhìn thấy đáy.

Cầu Ông Cọp, nổi tiếng là cầu gỗ dài nhất Việt Nam, nhìn từ trên cao vẫn khó bao quát hết độ dài của cây cầu. "Chạy xe máy qua cây cầu này là một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị", Tuân nói. Từ đường quốc lộ vào cầu này rất gần, du khách nên tranh thủ khám phá.

Gần cầu Ông Cọp là nhà thờ Mằng Lăng, giữ được nhiều nét cổ kính. Xung quanh là quang cảnh làng quê yên bình. Trong nhà thờ lưu trữ cuốn sách đầu tiên in bằng chữ quốc ngữ của Linh mục Alexandre de Rhodes.

Phú Yên không chỉ có biển, mà còn có những ruộng lúa xanh ngát. Bạn có thể bỏ thời gian để chạy vào những con đường làng, ngắm Phú Yên ngoài màu xanh ngọc bích và nước biển, còn có màu xanh lá bình dị.

Theo Vnexpress