Những công trình của ý Đảng - lòng dân

Ngày 1/9/2018, cao tốc Hạ Long - Hải Phòng được khánh thành sau 3 năm thi công, đưa Quảng Ninh trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước tự triển khai đầu tư đường cao tốc, công trình đột phá mới của ngành GT-VT trong sử dụng các nguồn lực phát triển đồng bộ hạ tầng giao thông. Đây cũng là mảnh ghép đầu tiên, hiện thực hóa giấc mơ về trục cao tốc dọc tỉnh.
Cầu Bạch Đằng, biểu tượng "3H" tại trụ tháp, kết nối tam giác kinh tế phía Bắc gồm Hà Nội - Hải Phòng - Hạ Long được Bộ GT-VT xác định là biểu tượng phát triển của công nghệ thi công cầu đường Việt Nam khi công trình cầu dây văng nhiều nhịp lớn thứ 3 thế giới do người Việt tự đầu tư, thiết kế và tổ chức thi công trong niềm tự hào, phấn khởi không chỉ của nhân dân Quảng Ninh mà còn của cả nước.
Tiếp mạch sự phát triển, cũng trong năm 2018, Quảng Ninh đã đưa cao tốc Hạ Long - Vân Đồn vào khai thác với chiều dài 60km, kết nối chuỗi kinh tế, đô thị trung tâm của tỉnh với KKT Vân Đồn và KKT ven biển Quảng Yên, trở thành trục giao thông trọng điểm, đồng bộ, xuyên suốt, bước đầu hình thành không gian phát triển mới "Một tâm, hai tuyến đa chiều và hai mũi đột phá".
Cùng thời điểm đó, cánh cửa bầu trời của Quảng Ninh đã được mở khi Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đưa vào khai thác, là một trong những cảng hàng không mới tốt nhất châu Á lúc bấy giờ. Chỉ sau 5 tháng, cảng đã đón chuyến bay quốc tế đầu tiên. Trong bối cảnh dịch bệnh, cảng là nơi gửi gắm niềm tin của nhân dân khi thực hiện sứ mệnh đón các chuyến bay giải cứu từ vùng dịch quốc tế về Việt Nam.
Hoàn thành sau hơn một năm xây dựng, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long - Cảng tàu khách chuyên biệt đầu tiên ở Việt Nam cũng đưa vào khai thác đầu năm 2019, đưa Quảng Ninh là tỉnh sở hữu các loại hình giao thông đa dạng, đồng bộ nhất cả trên bộ, trên không và dưới biển. Cảng tàu trở thành "địa chỉ đỏ" của hầu hết các công ty lữ hành trên toàn thế giới.
Sau tròn 4 năm, với khát vọng đổi mới, ý chí tự lực, tự cường, sự đồng thuận, ủng hộ từ nhân dân, ngày 1/9/2022, Quảng Ninh đã hoàn thành "mảnh ghép cuối cùng" của chuỗi cao tốc dọc tỉnh là tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đưa Quảng Ninh trở thành tỉnh sở hữu đường cao tốc nhiều nhất Việt Nam với tổng số 176km, bằng 1/6 tổng số km đường cao tốc cả nước. 
Không chỉ ưu tiên các công trình giao thông mang ý nghĩa động lực, tạo đà cho phát triển, Quảng Ninh còn đặc biệt quan tâm đến hạnh phúc của nhân dân, ý Đảng - lòng dân cùng nhịp đập khi triển khai hàng loạt các dự án kết nối nội vùng. Cầu Tình Yêu được khánh thành đầu năm 2022 là một minh chứng cụ thể đáp ứng mong mỏi của nhân dân TP Hạ Long sau 2 năm sáp nhập cùng Hoành Bồ để trở thành thành phố có quy mô diện tích tự nhiên và số đơn vị hành chính trực thuộc lớn nhất cả nước