Hải quan cửa khẩu Móng Cái gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu

Quang cảnh buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Quốc Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh đã có những đóng góp tích cực đối với hoạt động XNK qua Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái, đóng góp trực tiếp vào sự tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm và thu nhập cho người lao động, góp phần vào sự phát triển của tỉnh Quảng Ninh nói chung và TP Móng Cái nói riêng.

Năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã và đang tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, ảnh hưởng nặng nề đến tình hình sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. Tỉnh Quảng Ninh và TP Móng Cái đã nỗ lực thực hiện các chính sách, giải pháp tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, giúp doanh nghiệp ứng phó tốt hơn trước đại dịch; duy trì, đảm bảo lưu thông thuận lợi đối với các phương tiện, hàng hoá ra vào tỉnh, không để đứt gãy các chuỗi cung ứng phục vụ phát triển KT-XH, tiếp tục giữ vững thành quả phòng, chống dịch, kiên trì giữ vững “Vùng xanh an toàn” cho hoạt động XNK.

Đồng chí Phạm Quốc Hưng, Chi cục trưởng Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái phát biểu tri ân các doanh nghiệp, doanh nhân

Cùng với đó, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đã nỗ lực không ngừng trong việc hỗ trợ; hướng dẫn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc thực hiện tuân thủ pháp luật hải quan, pháp luật thuế, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, minh bạch, bình đẳng cho các doanh nghiệp tham gia hoạt động XNK qua địa bàn TP Móng Cái. Với tinh thần luôn luôn lắng nghe, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái cam kết luôn đồng hành, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp trong hoạt động XNK, sản xuất kinh doanh vì sự phát triển của doanh nghiệp.

Các doanh nghiệp XNK trên địa bàn đã nỗ lực khắc phục khó khăn để duy trì, ổn định và phát triển hoạt động kinh doanh. Tổng kim ngạch XNK qua địa bàn thành phố 9 tháng đạt 2,5 tỷ USD, đạt 46,3% kế hoạch, bằng 111,6% so với cùng, trong đó xuất khẩu đạt 1,1 tỷ USD, bằng 108,9% so với cùng kỳ; nhập khẩu đạt 1,4 tỷ USD, bằng 109,2% so với cùng kỳ. Cùng với những đóng góp to lớn thúc đẩy sự phát triển KT-XH, thu hút đầu tư nước ngoài; các doanh nghiệp, doanh nhân đã chung tay cùng địa phương thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy phát biểu chúc mừng doanh nghiệp, doanh nhân TP Móng Cái.

Phát biểu và tặng hoa chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân, đồng chí Hoàng Bá Nam, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thành ủy gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa Thành phố. 

Thông tin tới các doanh nghiệp về tình hình phát triển KT-XH, những lợi thế và sự quan tâm, định hướng phát triển của thành phố trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Thành ủy khẳng định, đóng góp chung vào thành quả to lớn đó, bên cạnh sự nỗ lực rất lớn của Thành phố, có vai trò đặc biệt quan trọng của các doanh nghiệp, đội ngũ doanh nhân đã chủ động, triển khai nhiều giải pháp để vượt qua khó khăn, góp phần vào sự phát triển KT-XH của Thành phố. 

Các đồng chí lãnh đạo TP Móng Cái tặng hoa chúc mừng doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10).

Đồng chí nhấn mạnh, buổi gặp mặt hôm nay thể hiện sự quan tâm, tri ân, tôn vinh, trân trọng và tinh thần cầu thị của Thành phố và Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái đối với những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân. Cấp ủy, chính quyền TP Móng Cái và các lực lượng chức năng trên địa bàn Thành phố, trong đó có lực lượng Hải quan luôn mong muốn tạo môi trường thông thoáng nhất, công bằng nhất trong việc sản xuất kinh doanh trên địa bàn, để cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân cùng với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc TP Móng Cái và các lực lượng chức năng trên địa bàn xây dựng cửa ngõ Móng Cái phải có được thương hiệu, chiến lược phát triển và từ đó biến những cơ hội, thuận lợi, dư địa, động lực mới giúp TP Móng Cái phát triển.

Các đồng chí Lãnh đạo Thành phố tặng quà lưu niệm cho các Doanh nghiệp

Đồng chí khẳng định, tiếng nói của  bộ, chính quyền và các lực lượng chức năng trên địa bàn TP Móng Cái chỉ có một tiếng nói chung đó là tinh thần đoàn kết; tập trung giải quyết, tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp, thể hiện tinh thần nhất quán, từ tư tưởng chỉ đạo, phương thức điều hành, góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp Móng Cái ngày càng phát triển trong bối cảnh chung để tạo ra sự khác biệt, tạo ra sự cạnh tranh, tạo ra thương hiệu của TP Móng Cái; đây cũng là động lực, là tiền đề giúp TP Móng Cái phát triển.

Lãnh đạo Hiệp hội doanh nghiệp và Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái tặng quà lưu niệm cho các Doanh nghiệp

Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng của đất nước hiện nay, để chuẩn bị cho một chiến lược mới khi kết nối cao tốc, kết nối sân bay, kết nối bến cảng, đặc biệt là bến Cảng Vạn Ninh - đây sẽ là động lực, chìa khóa, chiến lược cho sự phát triển. Do vậy, TP Móng Cái, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân TP Móng Cái cơ cấu lại, củng cố lại quản trị doanh nghiệp, đánh giá lại năng lực trên tinh thần cùng cầu thị; tiếp tục xây dựng chiến lược sản xuất kinh doanh phù hợp, mang lại hiệu quả cao nhất; trong đó chú trọng đầu tư về sản xuất xuất khẩu, thương mại, du lịch, dịch vụ trên địa bàn; đẩy mạnh kết nối, mở rộng hợp tác trên tất cả các lĩnh vực; phát huy tiềm năng, lợi thế của Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái; hướng tới chuyển đổi số để tạo ra năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Từ tinh thần đoàn kết, đổi mới của doanh nghiệp và sự đồng hành của các lực lượng chức năng, trong đó có Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái, từ tiếng nói chung của Đảng bộ, Chính quyền Thành phố, lực lượng Hải quan đến doanh nghiệp, đồng chí Bí thư Thành ủy mong muốn cộng đồng doanh nghiệp Thành phố nâng cao trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng, với xã hội, với những người yếu thế và đối tượng chính sách. TP Móng Cái cam kết luôn đoàn kết, tiếp tục ủng hộ doanh nghiệp, đồng hành cùng doanh nghiệp, gắn kết cùng doanh nghiệp, doanh nghiệp phát triển là TP Móng Cái phát triển, Chi cục Hải quan cửa khẩu Móng Cái hoàn thành nhiệm vụ.

Theo Mongcai.gov.vn