Mai anh đào nhuộm sắc hồng, Đà Lạt đẹp ngẩn ngơ

Đà Lạt mỗi mùa có một vẻ đẹp riêng, du khách có thể chiêm ngưỡng muôn hoa khoe sắc quanh năm. Mai anh đào Đà Lạt là một trong những loài hoa nổi tiếng, thu hút một lượng lớn khách du lịch vào mùa xuân.

Năm nay mai anh đào vùng ngoại ô Đà Lạt bắt đầu nở từ trước Tết Dương lịch 2023, sớm hơn so với mọi năm khoảng 15 ngày.

Không ai biết chính xác những cây hoa mai anh đào xuất hiện ở Đà Lạt từ bao giờ. Nhưng từ bao lâu nay, khi tiết trời chuyển mùa đông lạnh giá sang xuân, những cây mai anh đào bắt đầu nở rộ.

Hoa nở dọc những con đường quanh co, trong khuôn viên của những dinh thự hay tại các khu du lịch dưới nắng vàng của thành phố mộng mơ.

Ở trung tâm thành phố, mai anh đào nở rộ các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Hùng Vương, Cô Giang, Phó Đức Chính, Nam Hồ...

 

Nổi tiếng nhất về mai anh đào phải kể đến vùng LangBiang - Mộng Đào Nguyên, nơi rừng hoa xen giữa rừng thông tạo nên bức tranh thiên nhiên ấn tượng. Băng qua những ngọn đồi, len lỏi giữa hai bên rừng thông, khung cảnh tách biệt với vẻ nhộn nhịp nơi phố thị hiện ra trước mắt du khách.

Hoa mai anh đào tại Đà Lạt có vỏ bóng và lá có răng dài, trên mặt lá có lớp lông mịn. Thân thuộc giống đào mận nhưng hoa lại thuộc dạng đơn năm cánh giống hoa mai, chính vì thế mà được gọi với cái tên "vừa đào vừa mai" là mai anh đào.

 

Những cặp đôi cùng lưu lại khoảnh khắc ngọt ngào với mai anh đào.

Thiếu nữ check-in dưới tán cây mai anh đào.

Khu vực quanh hồ Xuân Hương cũng là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa mai anh đào Đà Lạt. Xung quanh hồ, bạn có thể dễ dàng tìm thấy hoa mai anh đào nở rộ, khoe sắc hồng.

Vẻ đẹp của loài hoa này thường chỉ kéo dài trong khoảng 1 tháng, vì vậy nếu muốn ngắm mai anh đào ở Đà Lạt, bạn nên lên kế hoạch chu đáo cho chuyến đi của mình. Đây cũng là thời kỳ nhiều loài hoa khác như hoa phượng tím, cỏ lau đua nhau khoe sắc.

 

Theo Vtc