Top 10 địa điểm du lịch Quảng Ninh nhất định phải đến trong năm 2023

Khám phá 10 địa điểm du lịch Quảng Ninh hấp dẫn

Quảng Ninh là một điểm du lịch hoàn hảo bởi ngoài cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ thì nơi đây còn có nhiều khu vui chơi, khu mua sắm hoành tráng để đem đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt hảo. Những địa điểm du lịch Quảng Ninh hấp dẫn không đi thì phí cả đời.

1. Di sản Vịnh Hạ Long- 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới

Đứng đầu danh sách các địa điểm du lịch Quảng Ninh thì chắc chắn là Vịnh Hạ Long. Đã nhiều lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế Giới. Hạ Long đẹp như một bức tranh thủy hoang sơ, động lòng người.

Đến với Vịnh Hạ Long bạn hãy trải nghiệm đi tour du thuyền Hạ Long, lênh đênh trên thuyền ngắm trọn vẹn vẻ đẹp kỳ của di sản thiên nhiên Thế Giới chắc chắn sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên.

Vịnh Hạ Long

   Vịnh Hạ Long – Một trong bảy kì quan thiên nhiên thế giới

2. Chùa Lôi Âm Quảng Ninh- vẻ đẹp chốn tiên cảnh

Là một ngôi chùa cổ được xây dựng từ thế kỉ XV thời vua Lê Thánh Tông. Chùa Lôi Âm ẩn mình trên núi lớn, giữa núi rừng hoang sơ, không vướng bận, không xô bồ.

Đường đi lên chùa quanh co, khúc khuỷnh, dốc cao, hiểm trở. Khiến cho quá trình tu sửa chùa gặp nhiều khó khăn. Chính vì vậy mỗi phật tử khi đến đây đều mang theo gạch đỏ mang từ dưới chân núi lên để thể hiện tấm lòng của mình. công đức cho nhà chùa. Điều này đã tạo nên nét riêng độc đáo mà chỉ có tại chùa Lôi Âm.

Chùa Lôi Âm- Quảng Ninh

        Chùa Lôi Âm- Quảng Ninh

3. Biển Bãi Cháy     

Là một trong những bãi biển đẹp và rộng ở ngay sát bờ Hạ Long. Biển Bãi Cháy là địa điểm du lịch Quảng Ninh bạn không nên bỏ qua khi đến trong chuyến du lịch của mình.

Đến với nơi này du khách được hòa mình vào làn nước mát lạnh, không khí trong lành cùng những hoạt động giải trí trên biển siêu thích thú như: lướt ván, đi cano,…

4. Đảo Tuần Châu

Đặt chân đến đảo Tuần Châu- địa điểm du lịch Quảng Ninh nổi tiếng bạn đừng sẽ được vui chơi thả ga với các hoạt giải trí hấp dẫn, các chương trình nhạc nước hoành tráng và mãn nhãn.

Đảo Tuần Châu còn nổi tiếng với đa dạng các món ăn ngon hấp dẫn như: chả mực Hạ Long, ngán nướng, sá sùng, sam biển,… sẽ khiến xuýt xoa không ngừng.

Khu nghỉ dưỡng tại Đảo Tuần Châu

 Khu nghỉ dưỡng tại Đảo Tuần Châu

5. Đảo quan lạn

Được ví như hòn ngọc của Vân Đồn, Đảo Quan Lạn là một trong những điểm du lịch nổi tiếng. Sở hữu cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, bãi biển trong xanh làm mê hoặc bất cứ du khách nào đến với nơi đây.

Không chỉ là vui chơi, đảo Quan Lạn còn có hàng ngàn góc chụp hình đẹp lung linh, chuẩn bị một chiếc máy ảnh hoặc điện thoại đầy pin là bạn sẽ có một album hình sống ảo cực xịn sò.

6. Chùa yên tử

Nhắc đến địa điểm du lịch Quảng Ninh sẽ thật thiếu sót nêu không đến với khu du lịch núi Yên Tử. Được coi là cái nôi của thiền phái trúc lâm phật giáo, Yên Tử là địa điểm  được rất nhiều du khách thập phương đến tham quan chiêm bái.

Tháng 1 đến tháng 3 âm lịch hàng năm là mùa lễ hội chùa Yên Tử. Hành hương đến đây vào thời gian này du khách sẽ được tham gia các hoạt động lễ hội đặc sắc, các nghi lễ trang trọng, linh thiêng.

chua Yen Tu - Ha Long

Chua Yen Tu – Ha Long

7. Đảo cô tô

Đảo Cô Tô không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, hoang sơ mà đảo còn níu chân du khách bởi sự mộc mạc, giản dị và bình yên cùng con người nơi đây. Cô Tô là địa điểm du lịch Quảng Ninh mà bạn nên đến ít nhất 1 lần trong đời.

Một số địa điểm tham quan vui chơi bạn có thể ghé thăm khi đi du lịch đảo Cô Tô đó là: Ngọn Hải Đăng Cô Tô, bãi đá cầu My, bãi biển Hồng Vàn, bãi biển Vàn Chảy, nhà thờ Cô Tô,…

Hoàng hôn trên bãi biển Vàn Chảy ở Đảo Cô Tô

  Hoàng hôn trên bãi biển Vàn Chảy ở Đảo Cô Tô

8. Khu du lịch sinh thái Thác Mơ

Một địa điểm du lịch Quảng Ninh hấp dẫn nữa đó là khu du lịch Thác Mơ. Không chỉ có dòng suối mát chảy từ trên cao xuống tạo nên cảnh đẹp ấn tượng giữa chốn núi rừng mà còn bởi hệ thống bể bơi nhân tạo rộng hơn 1000m2. Du khách đến đây những ngày hè oi ả sẽ được thỏa thích tận hưởng làn nước trong mát, dịu lành.

9. Chợ đêm Quảng Ninh

Khu chợ đêm là một nét chấm phá mới lạ trong các địa điểm du lịch Quảng Ninh. Là một khu chợ địa phương với đủ các loại mặt hàng, các loại sản phẩm, và cả những món ăn đặc sản Quảng Ninh. Dạo chơi ở đây bạn sẽ săn được những món đồ độc đó đó. Đừng bỏ qua  điểm du lịch Quảng Ninh này nha.

10. Du lịch Uông Bí

Không ồn ào, náo nhiệt như Hạ Long, Uông Bí vẫn rất hút khách theo một cách rất riêng. Làm say mê du khách thập phương bởi cảnh sắc hoang sơ mà không kém phần hùng vĩ, Uông Bí ngày càng phát triển trở thành địa điểm du lịch Quảng Ninh hàng đầu hiện nay.

Đến Uông Bí thời điểm nào trong năm bạn cũng đều cảm nhận được cảnh đẹp riêng biệt, không lầm lẫn với bất kì nơi đâu. Tuy nhiên thời gian đẹp nhất để đến đây là khoảng tháng 4 đến tháng 10 nhé.

Du lịch Uông Bí- Quảng Ninh

     Du lịch Uông Bí- Quảng Ninh

Đối với các tín đồ yêu du lịch, Quảng Ninh là địa chỉ du lịch đã rất quen thuộc. Mỗi địa điểm du lịch Quảng Ninh đều mang một nét đẹp riêng từ du lịch văn hóa, tâm linh đến du lịch biển đảo. Với top 10 địa điểm du lịch Quảng Ninh kể trên chắc hẳn bạn và gia đình đã chọn được điểm đến cho chuyến đi sắp tới rồi. Chúc bạn sẽ có chuyến du lịch Quảng Ninh vui vẻ và đáng nhớ.

Theo Smile Travel