Cục Hải Quan tỉnh gặp mặt các doanh nghiệp bàn giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất – nhập khẩu

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Hội nghị đã tập trung đánh giá kết quả hoạt động xuất nhập khẩu qua cửa khẩu đường bộ của tỉnh trong những tháng đầu năm 2023. Theo đó, từ ngày 8/1/2023, với việc phía Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, bước đầu khôi phục hoạt động XNC tại cặp cửa khẩu Móng Cái (Việt Nam) - Đông Hưng (Trung Quốc) cho người dân 2 nước thăm thân và đến ngày 21/2 khôi phục hoạt động XNC qua cặp cửa khẩu này để cư dân biên giới hai bên trao đổi, buôn bán hàng hoá, đã tạo điều kiện cho hoạt động XNK, thông thương hàng hóa có nhiều khởi sắc.

Từ ngày 1/1 đến hết ngày 7/3/2023, tổng trọng lượng hàng hóa XNK qua Cửa khẩu cầu Bắc Luân II và Lối mở cầu phao tạm Km3+4 Hải Yên đạt 234.227 tấn, tăng 108% so cùng kỳ năm 2022.

Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.
Đại diện doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp đã tập trung thảo luận, kiến nghị các giải pháp để tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, việc nâng cao tính tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp; hoàn thiện hạ tầng kết nối các cửa khẩu...

Đại diện Cục Hải quan tỉnh đã giải đáp các vướng mắc và cùng doanh nghiệp trao đổi về những giải pháp nhằm tìm ra hướng giải quyết khó khăn, vướng mắc trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

g
Lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Cũng tại hội nghị, Cục Hải quan tỉnh đã đưa ra cam kết luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong hoạt động XNK. Trong đó, tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu qua các cửa khẩu, trong đó tập trung vào công tác cải cách thủ tục hành chính, tạo thuận lợi và thu hút doanh nghiệp về hoạt động xuất nhập khẩu qua địa bàn…

Theo baoquangninh.com.vn