Lạc vào thị trấn gạch gốm như cổ tích ở Trung Quốc

Được thành lập vào năm 2014, khu phức hợp du lịch nông nghiệp hiện đại cấp quốc gia Đông Phong Vận nằm ở vùng ngoại ô thành phố Di Lặc, thuộc Châu Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Nơi đây giống như "một thị trấn nghệ thuật" tích hợp du lịch giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp với trải nghiệm văn hóa dân gian và tham quan sinh thái. Do tiếp giáp với ga tàu cao tốc Maitreya nên tới đây rất thuận tiện, dễ dàng khi chỉ cách thành phố Côn Minh khoảng hai giờ đi xe.

Đông Phong Vận được xây dựng theo phong cách thủy trấn Giang Nam, có hồ, sơn trang, và các trang viên trồng bạt ngàn hoa oải hương, hoa hồng, hoa loa kèn, rượu vang, công viên rừng... Trong khuôn viên khu thắng cảnh còn có Bảo tàng nghệ thuật Kính vạn hoa, Banduoyun, nông trại âm nhạc Niuduoluo...

Khu vực cổng ở Đông Phong Vận cũng được tạo hình chai lọ thu hút khách du lịch check-in.
Đông Phong Vận là điểm du lịch thu hút rất nhiều khách khi đến châu Hồng Hà, Vân Nam, Trung Quốc.

Tới đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc xây dựng bằng gạch nung đỏ và đất sét. Các tòa nhà được làm chủ yếu bằng gạch đỏ sản xuất tại địa phương, có tính nghệ thuật cao.

Luo Xu - một bậc thầy điêu khắc nổi tiếng, lấy cảm hứng từ những bức vẽ graffiti trên giấy của lũ trẻ nhà mình để tạo ra các tòa nhà này. Chỉ mất 300 ngày và 300.000 viên gạch đỏ, những tòa nhà hình vòm đã được hoàn thành, khiến các kiến trúc sư chuyên nghiệp cũng phải bất ngờ. Không một thanh thép hay chiếc đinh nào được sử dung, toàn bộ cấu trúc được xây bằng gạch đỏ nung của địa phương và hòa quyện vào thiên nhiên xung quanh một cách hài hòa.

Người ta kinh ngạc vì không có bất cứ bản thảo kiến trúc nào được vẽ trước, đến cả việc xây dựng cũng không theo bất kỳ quy tắc nào. Nhìn tổng thể, các ngôi nhà trông giống vô số chai rượu, ngọn lửa có hình thù khác nhau tập hợp chung một chỗ. Phần nội thất lại mang đầy yếu tố trừu tượng xen lẫn hiện đại, mái vòm phương Tây với lò gạch Trung Quốc.

Các công trình kiến trúc đều được làm từ gạch nung đỏ.
Tòa nhà bảo tàng Kính vạn hoa nhìn từ xa như những chai rượu vang xếp sát nhau.

Tòa nhà bảo tàng Kính bạn hoa có hình dạng như một chồng chai rượu vang đỏ. Bên trong rộng 826m vuông, được hỗ trợ bởi 31 trụ cột. Tòa nhà này còn được gọi là "Lâu đài ma thuật tương lai kỳ diệu" nhờ sử dụng nguyên tắc không gian của cấu trúc hình học vào trong thiết kế.

Dùng gạch làm ống và cửa sổ làm gương, ánh sáng trong bảo tàng tương ứng với các góc độ khác nhau của ánh sáng mặt trời thay đổi theo mùa, khắc họa vẻ đẹp khác nhau của ánh sáng và bóng tối.

Lâu đài bảo tàng nghệ thuật Kính vạn hoa từng bị một diễn đàn trong nước đánh giá là một trong mười tòa nhà "xấu xí" nhất Trung Quốc. Nhưng sự xấu lạ ấy lại khiến du khách không thể rời mắt mà nán lại thưởng thức, tìm tòi và kinh ngạc trước kỹ thuật xây dựng và thiết kế của tòa nhà.

Mỗi góc ở Đông Phong Vận đều là phông nền chụp ảnh rất đẹp. Du khách nên đi xe điện để di chuyển từ cổng đến điểm tham quan chính ở Đông Phong Vận do quãng đường khá xa.

Những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu trở thành phông nền chụp ảnh lý tưởng.

Trong khuôn viên rộng lớn cả ngàn hecta, Đông Phong Vận còn được bao trùm bởi thảo nguyên hoa rộng lớn sặc sỡ sắc màu như một bức tranh tuyệt đẹp. Thời điểm lý tưởng nhất đến Đông Phong Vận là vào mùa hè, khi oải hương và hoa vân anh thi nhau đua nở, nhuộm tím cả một vùng trời.

Khắp nơi ở Đông Phong Vận đều toát lên bầu không khí nghệ thuật, dù là khu vực bán đồ ăn, nước uống.

Đông Phong Vận được xây dựng giống như một “thị trấn mộng mơ" ở tỉnh Vân Nam. Những hồ nước nhân tạo, những cây cầu gỗ và những con đường đá, dãy núi Daishan trong thị trấn đều mang lại cảm giác thơ mộng, thư thái. Ở đây thiên nhiên và nghệ thuật được kết hợp hoàn hảo như lạc bước vào thế giới cổ tích.

Theo laodong.vn